Giám sát Kiểm soát Nội bộ chịu trách nhiệm đảm bảo tính hiệu quả và độ tin cậy của hệ thống kiểm soát nội bộ của công ty. Vị trí này đòi hỏi khả năng phân tích rủi ro, đánh giá tính đầy đủ của các quy trình, và đề xuất các biện pháp cải thiện nhằm tối ưu hóa hoạt động và tuân thủ quy định.
Nhiệm vụ chính:
- Tiến hành đánh giá rủi ro cho toàn bộ bộ phận của công ty. Phân tích các rủi ro tiềm ẩn và đề xuất các biện pháp kiểm soát thích hợp.
- Thực hiện tiến hành kiểm soát để đánh giá tính đầy đủ và hiệu quả của kiểm soát nội bộ, quy trình và thủ tục.
- Thu thập và phân tích dữ liệu để đánh giá độ tin cậy và chính xác của thông tin, hiệu suất hoạt động cũng như tính pháp lý của các hoạt động đó.
- Đưa ra khuyến nghị cho từng bộ phận để cải thiện quy trình, kiểm soát và thực hành quản lý rủi ro.
- Giám sát tuân thủ để đảm bảo các hành động khắc phục được thực hiện để giải quyết các thiếu sót đã xác định.
- Đánh giá hiệu quả của các chính sách đạo đức và nâng cao nhận thức về thực hành đạo đức.
- Các công việc khác theo sự phân công của công ty.