The Senior HR & Admin Staff is responsible for handling all HR and administrative tasks such as payroll, insurance, recruitment, training, and reporting.
Responsibilities:
1. Nghiệp vụ nhân sự
- Quản lý ra/vào của nhân viên.
- Thực hiện và giám sát các nghiệp vụ liên quan đến Chấm công, tính lương/thưởng, bảo hiểm xã hội/bảo hiểm y tế/bảo hiểm thất nghiệp.
- Nghiệp vụ liên quan đến đăng ký MST, quyết toán PIT.
- Soạn thảo đề xuất và thực hiện Nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, chế độ nhân sự, chế độ phúc lợi cho người lao động, soạn thảo các quy trình, quy định sao cho phù hợp với sự thay đổi của pháp luật.
- Quản lý, vận hành hệ thống đánh giá kỹ năng, đánh giá nhân sự.
- Nghiệp vụ tuyển dụng, đào tạo.
- Hỗ trợ quản lý hệ thống quản lý ISO45001, thực hiện các nhiệm vụ của ủy ban an toàn.
- Lập các loại báo cáo lao động định kỳ, báo cáo tai nạn lao động, báo cáo an toàn vệ sinh lao động, báo cáo môi trường...
- Xin viza, giấy phép lao động, thẻ tạm trú cho người nước ngoài.
2. Nghiệp vụ hành chính
- Kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng, quản lý văn bản, dịch hợp đồng
- Nghiệp vụ liên quan đến Bảo hiểm: Bảo hiểm du lịch, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm tài sản, bảo hiểm tai nạn...
- Tổ chức sự kiện cho Công ty.
- Hiểu yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001, IS014001, ISO 45001, EHS (môi trường, PCCC, an toàn vệ sinh lao động)
- Hỗ trợ các nghiệp vụ liên quan để giành được chứng nhận ISO 9001, IS014001, ISO 45001 và các hoạt đông nhằm duy trì chứng nhận.
- Cập nhật yêu cầu của pháp luật như luật lao động, luật an toàn vệ sinh lao động, luật môi trường, luật PCCC, luật xuất nhập cảnh....Đánh giá mức độ tuân thủ và triển khai cho những người liên quan.
- Làm thủ tục thay đổi nội dung giấy chứng nhận đầu tư, gi ấy chứng nhận doanh nghiệp (IRC/ERC)
- Thực hiện các nghiệp vụ hành chính thông thường.
- Đặt vé máy bay, phòng khách sạn.
3. Nghiệp vụ khác theo sự phân công, sắp xếp của cấp trên.
- Có kinh nghiệm đào tạo cấp dưới.
- Tốt nghiệp cao đẳng trở lên.
- Có kinh nghiệm về tuyển dụng, đào tạo, chấm công, tính lương.
- Có kinh nghiệm quyết toán thuế TNCN cho người Việt Nam.
- Có khả năng xây dựng Nội quy, quy định, tiêu chuẩn, hướng dẫn công việc liên quan đến nghiệp vụ Hành chính nhân sự.
- Có kỹ năng lập kế hoạch (bao gồm cả dự toán và thực tế), quản lý thời gian, quản lý tiến độ công việc.
- Am hiểu pháp luật lao động, luật an toàn vệ sinh lao động, luật công đoàn, luật doanh nghiệp, luật xuất nhập cảnh và các nghị định, thông tư, hướng dẫn liên quan.
- Có khả năng tự nghiên cứu, học hỏi, tư duy logic, tư duy hệ thống, sáng tạo, nắm bắt vấn đề nhanh, chủ động trong công việc.
- Chăm chỉ, chịu khó, trung thực và cẩn thận. Có kỹ năng phân tích và quản lý rủi ro cho các nghiệp vụ khác .
- Biết tiếng Nhật (N4 trở lên) hoặc tiếng Anh (trung cấp)
- Thành thạo kỹ năng vi tính: Word, Exel, Power Point…
- Sử dụng thành thạo kỹ năng exel cơ bản. Có thể lập các loại dữ liệu báo cáo bằng exel (Pivot Table, biểu đồ cột, biểu đồ đường gấp khúc...)
* Kỹ năng ưu tiên:
- Có kinh nghiệm xây dựng quy trình, biểu mẫu, hồ sơ của hệ thống ISO9001, ISO14001,45001
- Có kinh nghiệm làm Leader/Trưởng nhóm.
- Có kinh nghiệm thiết lập và bảo trì phần mềm quản lý nhân sự/tính lương.
- Ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực.
- Có thể chủ động giảng dạy các kỹ năng cơ bản như Kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng quản lý nghiệp vụ (Quản lý kế hoạch, Quản lý thời gian, quản lý chi phí) , Sử dụng các công cụ IT, exel... cho CBNV trong Công ty.
- Ứng viên có hiểu biết cơ bản về luật bảo vệ môi trường, luật phòng cháy chữa cháy... là điểm lợi thế.
- Hiểu biết về độc tính và nguy hiểm của các chất hóa học là một lợi thế.
* Phúc lợi:
- Được làm việc trong tập đoàn toàn cầu, có nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển bản thân. Có cơ hội công tác nước ngoài.
- Thử việc 100% lương, bữa ăn trưa miễn phí tại canteen, tiệc liên hoan, du lịch hè.
- Thưởng 2 lần/năm.
- Được tham gia các khóa đào tạo nâng cao.
- Các chế độ phúc lợi khác.