Bếp Trưởng Điều Hành chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động bếp, từ xây dựng thực đơn, chế biến món ăn đến giám sát đội ngũ và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
* Nhiệm vụ chính:
1. Lập kế hoạch và quản lý thực đơn
- Xây dựng kế hoạch, mục tiêu công việc định kỳ; xây dựng thực đơn phù hợp.
- Phát triển món ăn mới, sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo chi phí hiệu quả.
- Điều chỉnh thực đơn theo mùa và sự kiện đặc biệt của Công ty.
2. Trực tiếp đứng bếp chính và thực hiện nấu, đào tạo đội ngũ về món Teppanyaki
- Trực tiếp chế biến các món ăn trong giai đoạn vận hành ban đầu, đặc biệt là các món chủ lực (signature).
- Chịu trách nhiệm chính trong việc nấu và trình diễn món Teppanyaki tại khu vực bếp mở (open kitchen), đảm bảo đúng kỹ thuật chế biến, tác phong chuyên nghiệp.
- Huấn luyện và đào tạo đội ngũ về Teppanyaki (kỹ thuật, kỹ năng, quy trình chế biến...)
3. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và quy cách vận hành nhà hàng
- Xây dựng chính sách, quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Giám sát và đảm bảo chất lượng vệ sinh của các món ăn trước khi phục vụ khách hàng.
- Hướng dẫn, giám sát bảo quản các tài sản, trang thiết bị, máy móc trong nhà hàng.
4. Quản lý hàng hóa, nguyên vật liệu
- Lên kế hoạch đặt hàng, đảm bảo số lượng đặt hàng đúng theo nhu cầu thực tế.
- Thường xuyên kiểm tra chất lượng thực phẩm, nguyên vật liệu có tại nhà hàng
- Chịu trách nhiệm kiểm tra và bảo quản tất cả các trang thiết bị, dụng cụ nhà hàng.
5. Quản lý điều hành và kiểm soát công việc nhân viên
- Phân công, giám sát quy trình làm việc của nhân viên, đảm bảo thực hiện đúng quy trình tiêu chuẩn của nhà hàng
- Kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, kỹ năng phục vụ, giao tiếp nhân viên.
- Xử lý sự cố, phản hồi khách hàng, tình huống bất ngờ trong vận hành.
6. Quản lý tài chính – vận hành
- Kiểm soát F&B cost, hạn chế thoát thoát nguyên vật liệu
- Đề xuất chính sách giá, chương trình ưu đãi, chiến dịch bán hàng theo ngày/ tháng/ quý hay theo mùa, sự kiện-lễ hội.