Trưởng phòng Hành Chính Nhân Sự chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động nhân sự và hành chính của công ty. Vị trí này đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng và duy trì một môi trường làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp, đồng thời đảm bảo các chính sách và quy trình nhân sự được thực hiện đúng quy định và tiêu chuẩn của công ty.
Nhiệm vụ chính:
- Tuyển dụng: Phân tích, lập kế hoạch và triển khai các chương trình tuyển dụng; Thu hút, phỏng vấn và lựa chọn ứng viên phù hợp để đáp ứng nhu cầu của tổ chức; Giám sát quy trình tuyển dụng nhân viên.
- Đào tạo và phát triển: Xây dựng chính sách đào tạo và hệ thống giám sát đào tạo. Đánh giá nhu cầu đào tạo của nhân viên và thiết kế các chương trình để đáp ứng nhu cầu đó.
- Quy trình nhân sự: Ban hành và duy trì các chính sách và quy trình nhân sự để đáp ứng các yêu cầu của quy định, tiêu chuẩn của công ty (Quy định lao động, thỏa ước lao động tập thể, chính sách lao động cơ bản, v.v.)
- Hỗ trợ quản lý hệ thống lương thưởng và phúc lợi, chính sách/hoạt động C&B (tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi, bảo hiểm xã hội, đánh giá, khen thưởng...); chủ động đề xuất và tham gia các sáng kiến để cải thiện chính sách và quy trình của công ty nhằm đảm bảo tính cạnh tranh và tuân thủ các yêu cầu của pháp luật.
- Quan hệ lao động: Xây dựng và duy trì quan hệ lao động giữa các phòng ban, giải quyết các mối quan tâm của nhân viên và giải quyết các tranh chấp giữa nhân viên và ban lãnh đạo công ty.
- Hành chính: Quản lý và giám sát các nhiệm vụ hành chính như cơ sở vật chất, vật tư văn phòng, đồng phục nhân viên, hồ sơ giấy phép của công ty và giám đốc người Nhật,...
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Giám Đốc.