search
location
briefcase

Trưởng Phòng Kinh Doanh

Calendar
Ngày đăng: 31/12/2024
Code Job Job code: JHC0034914

Tóm tắt công việc

Place
Địa điểm
  • Hồ Chí Minh
Level
Cấp độ
Trưởng phòng
Briefcase
Ngành nghề
Marketing, Kinh doanh, Bán hàng & Dịch vụ - Bán hàng & Phát triển/Quản lý kinh doanh

Mô tả công việc

Trưởng Phòng Kinh Doanh chịu trách nhiệm hoạch định chiến lược và xây dựng kế hoạch kinh doanh, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số và doanh thu theo chỉ tiêu đã được Ban Tổng Giám đốc phê duyệt. Vị trí này yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ với các phòng ban chuyên môn để thực hiện nghiên cứu thị trường và phát triển kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng.

Nhiệm vụ chính:​

- Hoạch định chiến lược và xây dựng kế hoạch kinh doanh theo chủ trương và chỉ thị từ Ban TGĐ.
- Phối hợp với các Phòng ban chuyên môn thực hiện nghiên cứu thị trường bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng.
- Chịu trách nhiệm về mục tiêu doanh số, doanh thu bán hàng theo chỉ tiêu của kế hoạch đã được Ban TGĐ phê duyệt.
- Lên kế hoạch và thực hiện các công việc liên quan đến phát triển kinh doanh sỉ, bán lẻ, quản lý nhóm kinh doanh bán hàng theo từng giai đoạn.
- Xây dựng giá bán phù hợp với thị trường, đối tượng khách hàng và mục tiêu lợi nhuận của Ban TGĐ đề ra.
- Đảm bảo tiến độ kế hoạch bán hàng của phòng/nhóm và triển khai kế hoạch hiệu quả, đảm bảo nhà mẫu luôn sẵn sàng cho việc bán hàng, bảo quản tài sản trong nhà mẫu
- Thực hiện phân bổ chỉ tiêu, khối lượng công việc cho các nhân viên kinh doanh, đảm bảo công việc trong bộ phận được sắp xếp và phân công hợp lý. Hiệu quả doanh số/doanh thu của các nhân viên được đánh giá khách quan, công bằng và chính xác.
- Tổ chức cho nhóm / phòng kinh doanh khảo sát, nghiên cứu và phân tích thị trường bất động sản, đối thủ & sản phẩm cạnh tranh, nắm rõ ưu nhược điểm các Dự án của đối thủ cạnh tranh
- Xây dựng và đề xuất chiến lược, chính sách bán hàng, lộ trình/ thời điểm bán và khung giá bán cho chương trình bán sỉ, bán lẻ, nhóm.
- Theo dõi và cập nhật tình trạng khách hàng hoàn tất các thủ tục đặt chỗ, đặt cọc,… ký hợp đồng; đề xuất kịp thời giải pháp xử lý đối với các trường hợp khách hàng không thực hiện đúng các thỏa thuận.
- Lập các kế họach hàng động/ bán hàng mỗi tháng, hướng dẫn và hỗ trợ nhân viên trong các giao dịch với khách hàng, tham gia hỗ trợ các nhân viên, chuyên viên kinh doanh trong công tác tìm kiếm kênh khách hàng tiềm năng cho sản phẩm bất động sản của Công ty
- Triển khai và giám sát các kênh bán hàng của Phòng/Nhóm như sales phone, trực booth, phát tờ rơi.
- Chịu trách nhiệm trước Phó TGĐ các công việc về hỗ trợ phát triển kinh doanh bán hàng trực tiếp, kinh doanh bán sỉ, quản lý giao diện bán hàng, nhà mẫu.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động bán hàng của nhóm bán hàng trực tiếp.
- Phân công nhiệm vụ, theo dõi và đánh giá nhân sự do mình trực tiếp quản lý, xử lý các công việc phát sinh của bộ phận. Tổng hợp các báo cáo của bộ phận kinh doanh trực tiếp, chịu trách nhiệm đối với các hoạt động bán sỉ, bán lẻ, nhóm.
- Đề xuất và tham gia tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân sự trong phòng ban.
- Giám sát sự tuân thủ nội quy, quy định, quy chế của nhân sự trong phòng ban.
- Hỗ trợ, phối hợp bộ phận chăm sóc khách hàng để nhắc nợ, chuyển thư thông báo, chúc mừng sinh nhật khách hàng,…đến khách hàng. Nắm rõ quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình xử lý khiếu nại thông tin, quy trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầy đủ vào biên bản khi làm việc với khách hàng.
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc theo tiến độ thanh toán
- Lập kế hoạch công tác tuần, tháng trình Tổng Giám đốc phê duyệt. Thực hiện triển khai theo kế hoạch kinh doanh đã được duyệt.
- Xây dựng các quy trình phối hợp trong Phòng ban và với các Phòng ban khác.
- Phụ trách các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý cấp trên và Công ty tùy theo tình hình kinh doanh.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp ĐH.
- Có kinh nghiệm từ 05 năm trở lên trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.
- Tiếng Anh giao tiếp.
- Tin học văn phòng.
- Có tầm nhìn dài hạn.
- Tinh thần trách nhiệm cao.
- Khả năng chịu áp lực cao và thích ứng với các điều kiện môi trường làm việc.
- Kỹ năng lập kế hoạch công việc.
- Kỹ năng giao việc và quản lý điều phối.
- Kỹ năng lãnh đạo.
- Kỹ năng giao tiếp, ứng xử.
- Kỹ năng làm việc nhóm.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề.
- Tác phong tốt trong công việc, nhanh nhẹn.
- Tính kỷ luật, chính trực.



back-to-top iconicjob
Zalo Chat Button
Loading...