Trưởng Phòng Claim chịu trách nhiệm quản lý và giải quyết các yêu cầu bồi thường bảo hiểm tài sản, kỹ thuật, và trách nhiệm. Vị trí này yêu cầu khả năng đàm phán, hướng dẫn khách hàng thu thập thông tin cần thiết, và đảm bảo quá trình bồi thường diễn ra suôn sẻ.
* Nhiệm vụ chính:
- Tiếp nhận thông tin tổn thất dưới đơn bảo hiểm tài sản, kỹ thuật, trách nhiệm và hướng dẫn khách hàng thu thập những thông tin sơ bộ để có thể có đánh giá sơ bộ trách nhiệm của hợp đồng bảo hiểm với tổn thất để có hướng xử lý tiếp theo.
- Thông báo tổn thất tới công ty bảo hiểm.
- Hướng dẫn khách hàng thu thập hồ sơ để giải quyết bồi thường, trả lời/giải đáp các thắc mắc mà khách hàng yêu cầu.
- Đàm phán/thương lượng với công ty bảo hiểm để có Phương án bồi thường tối ưu cho khách hàng.
- Theo dõi chủ động tiến độ giải quyết bồi thường của Công ty giám định, công ty bảo hiểm để có Phương án xử lý.
- Theo dõi việc chuyển tiền thanh toán bồi thường của công ty bảo hiểm để thông báo cho khách hàng.
- Thực hiện các khóa đào tạo về bảo hiểm cho khách hàng (Đơn bảo hiểm tài sản, đơn xây dựng lăp đặt, đơn bảo hiểm gián đoạn kinh doanh, đơn trách nhiệm,…) theo yêu cầu của khách hàng và phòng kinh doanh.
- Giải đáp các thắc mắc về nghiệp vụ từ phòng kinh doanh, khách hàng.
- Các yêu cầu theo sự công nhiệm vụ từ ban giám đốc.