- Có vai trò là cầu nối giữa khách hàng Nhật Bản và kỹ sư Việt Nam trong các dự án phát triển ứng dụng và dịch vụ web.
- Chủ yếu quản lý các công việc phát triển. Truyền đạt các thông số kỹ thuật cho PM và kỹ sư, đồng thời giao tiếp và phối hợp với khách hàng bằng tiếng Nhật.
* Các công việc chính:
- Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng bằng tiếng Nhật.
- Nghiên cứu yêu cầu của khách hàng và đề xuất các giải pháp cho khách hàng.
- Viết thông số kỹ thuật bằng tiếng Nhật hoặc tiếng Anh.
- Giải thích các thông số kỹ thuật đã hiểu cho kỹ sư Việt Nam.
- Tư vấn và giải đáp các thắc mắc với khách hàng.
- Quản lý tiến độ dự án để các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả.
- Lập tiến độ dự án và quản lý tiến độ (hỗ trợ PM).