Quản Lý Thiết Kế chịu trách nhiệm toàn diện về việc lập kế hoạch, điều phối và giám sát các hoạt động thiết kế cho các dự án đầu tư xây dựng. Vị trí này yêu cầu sự am hiểu sâu rộng về quy trình thiết kế, các quy chuẩn và tiêu chuẩn Việt Nam, cùng khả năng quản lý dự án và phối hợp hiệu quả với các bên liên quan.
Nhiệm vụ chính:
1. Lập kế hoạch thiết kế cho dự án :
- Căn cứ theo hiện trạng của dự án lập kế hoạch thiết kế theo các bộ môn, thời gian timeline thực hiện, dự toán chi phí thiết kế.
- Trình cho Ban quản lý dự án và Ban TGĐ phê duyệt cho kế hoạch thiết kế dự án.
- Nắm rõ quy trình thực hiện của một dự án đầu tư xây dựng, các giai đoạn pháp lý liên quan đến thiết kế.
- Nắm bắt hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn Việt Nam về quy hoạch, kiến trúc và các quy định của pháp luật liên quan đến thiết kế.
- Lập và trình phê duyệt nhiệm vụ thiết kế.
- Kiểm soát chất lượng và tiến độ thực hiện hồ sơ thiết kế theo kế hoạch và hợp đồng.
- Kiểm soát chi phí thiết kế, tổng mức đầu tư, tổng dự toán theo chủ trương được phê duyệt.
- Tham gia tìm kiếm, đánh giá năng lực các đơn vị tư vấn thiết kế phù hợp với yêu cầu của từng gói thầu, đề xuất lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế dựa trên kết quả đấu thầu.
- Tham gia đánh giá hồ sơ dự thầu của các nhà thầu thi công.
- Tham gia rà soát dự thảo hợp đồng Tư vấn thiết kế liên quan đến các nội dung : phạm vi công việc, tiến độ thực hiện, sản phẩm bàn giao, tiến độ thanh toán.
- Nghiệm thu sản phẩm hợp đồng Tư vấn thiết kế cho công việc thanh quyết toán.
- Cung cấp hồ sơ thiết kế cho các thủ tục pháp lý và giải trình Cơ quan nhà nước khi có yêu cầu.
- Quản lý và lưu trữ hồ sơ thiết kế file mềm và file cứng.
- Tham gia tìm kiếm, lựa chọn và hợp tác với các đơn vị vận hành trong lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng, căn hộ dịch vụ, nhà hàng.
- Tham gia công tác M&A các dự án đầu tư xây dựng.
- Tham gia xây dựng các qui định, qui trình và hướng dẫn công việc liên quan đến công tác quản lý thiết kế.
- Chịu trách nhiệm điều phối và chủ trì chính việc quản lý thiết kế dự án được Giám đốc phê duyệt.
- Quan hệ làm việc với các cơ quan chính quyền (sở, ban ngành,…) và đối tác ngoài có liên quan đến chuyên môn phụ trách.
2. Giai đoạn thi công dự án :
- Tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác thiết kế, xử lý các vấn đề thắc mắc về thiết kế trong quá trình thi công trên công trường,... có liên quan đến chuyên môn phụ trách trong các trường hợp các phòng ban chuyên môn cần sự phối hợp của phòng Quản lý thiết kế.
- Xử lý thiết kế, xử lý kỹ thuật trong quá trình thi công công trình.
- Đánh giá công tác hoàn thiện của nhà thầu thi công.
3. Nhiệm vụ khác :
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Quản lý dự án và Ban Giám đốc.
- Đề xuất các ý kiến, ý tưởng cho Giám đốc và Ban Quản lý dự án trong việc triển khai dự án.
- Phân công, giao việc, giám sát, đánh giá nhân sự Phòng thiết kế và cải tiến việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Phòng Quản lý Thiết kế đã được quy định trong Bản mô tả chức năng, nhiệm vụ của Phòng.