1. Đặt Nguyên vật liệu, Nguyên phụ liệu, máy móc
- Nhận thông tin yêu cầu báo giá từ bộ phận báo giá, gửi yêu cầu đến các nhà cung cấp đang có hoặc tìm NCC mới có thể đáp ứng được yêu cầu, đàm phán giá và chọn NCC phù hợp nhất
- Căn cứ vào gợi ý của hệ thống sau khi chạy phần mềm, căn cứ vào yêu cầu của các bộ phận liên quan (Sales, EN, QA…) để tạo PO
2. Theo dõi NVL về
- Khi gửi đơn hàng đến các nhà cung cấp, chú ý với họnhững NVL cần GẤP (nếu có), chờ họ xác nhận ngày giao hàng cho từng mã.
- Hàng ngày liên lạc với NCC về các yêu cầu phát sinh, các yêu cầu gấp từ khách hàng để đàm phán ngày giao hàng phù hợp
- Nếu NCC hiện tại không thể giao hàng theo yêu cầu (thường là NCC nước ngoài) thì một mặt tiếp tục thuyết phục họ cố gắng giục nhà máy, mặt khác sẽ liên lạc với các NCC khác nhờ họ hỗ trợ (thường là hỏi nhiều NCC 1 lúc để so sánh giá, giá nào hợp lý nhất mà có sẵn hàng thì đặt hàng).
3. Kiểm tra invoices, sửa và yêu cầu NCC xác nhận
- Sau khi nhận invoices từ nhà cung cấp, tiến hành kiểm tra giá, tên và số lượng xem có khớp với đơn
hàng đã đặt không, nếu phát hiện sai thì yêu cầu NCC sửa và gửi lại.
4. Liên lạc với NCC trong các T.H khác
- Claim hàng về sai số lượng/ màu sắc so với invoices, sai Maker theo yêu cầu khi đặt hàng, hàng bị
bẹp/rách carton, hàng đóng sai quy cách theo packing mà NCC đã thông tin...
- Xin hàng mẫu (nếu QA hoặc sản xuất yêu cầu)
- Thương lượng về giảm giá
- Gửi Forecast
- Đánh giá NCC....
5. Các công việc phát sinh theo yêu cầu của Quản lý