Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu chịu trách nhiệm quản lý và thực hiện các thủ tục, chứng từ liên quan đến xuất nhập khẩu hàng hóa, đảm bảo tiến độ giao nhận hàng hóa đúng hạn và tuân thủ các quy định pháp luật.
Nhiệm vụ chính:
- Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa.
- Làm giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa CO (form E, A, AJ, EUR.1, D)
- Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng.
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu các loại hồ sơ hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao nhận hàng hóa.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu từ trưởng bộ phận.