- Xây dựng và theo dõi việc thực hiện quy định về môi trường, sức khỏe và an toàn trong công ty theo quy định hiện hành, quy định nội bộ công ty và chủ sở hữu.
- Lập và nộp các báo cáo liên quan an toàn, sức khỏe và môi trường theo quy định của pháp luật.
- Cập nhật các văn bản pháp luật về an toàn, sức khỏe, môi trường và phối hợp với các phòng ban để triển khai thực hiện tuân thủ quy định của luật và phù hợp với các tiêu chuẩn liên quan.
- Lưu giữ hồ sơ và tham gia đối ứng về các vấn đề liên quan an toàn, sức khỏe, môi trường với cơ quan nhà nước, khách hàng và nội bộ công ty khi được yêu cầu.
- Hỗ trợ, hướng dẫn nhân viên và phòng ban khác về các vấn đề liên quan đến an toàn, sức khỏe và môi trường.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý.
* An toàn:
- Lập và thực hiện công tác an toàn.
- Nhận diện mỗi nguy và đánh giá rủi ro cho từng khu vực, từng công việc và đưa ra các biện pháp kiểm soát.
- Lập kế hoạch đào tạo, huấn luyện, giám sát, nhắc nhở nhằm đảm bảo các quy đinh/ quy tắc về an toàn lao động, phối hợp với các phòng ban để đào tạo PCCC.
- Điều tra, lập hồ sơ xử lý, báo cáo khi xảy ra các sự cố an toàn.
- Quản lý hồ sơ, thiết bị liên quan PCCC.
- Phụ trách việc đăng ký, kiểm định định kỳ các máy móc, thiết bị …theo quy định của Luật.
- Lập kế hoạch và tổ chức các khóa huấn luyện an toàn (nội bộ và bên ngoài) cho nhân viên công ty theo quy định của Luật.
* Môi trường:
- Hỗ trợ quản lý hoàn thiện các giấy tờ về môi trường trong công ty theo quy định của Luật.
- Giám sát đo lường quan trắc môi trường và môi trường lao động trong công ty.