Deputy Sales Manager chịu trách nhiệm phát triển doanh số và xây dựng đội ngũ kinh doanh mạnh mẽ, đồng thời quản lý hiệu quả hoạt động bán hàng để đạt và vượt các chỉ tiêu kinh doanh của công ty.
Nhiệm vụ chính:
1. Phát triển doanh số, xây dựng đội ngũ kinh doanh
- Tìm kiếm khách hàng mới, phát triển doanh số và xây dựng đội ngũ kinh doanh bán hàng.
- Xây dựng, triển khai kế hoạch kinh doanh theo mục tiêu được giao của Ban lãnh đạo Công ty.
- Tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác chào bán các sản phẩm dịch vụ của công ty.
2. Quản lý hoạt động bán hàng
- Tham mưu và xây dựng kế hoạch/chiến lược kinh doanh tổng thể, chi tiết
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về việc xây dựng chính sách kinh doanh bán hàng; giá cả, chiết khấu,… nhằm thúc đẩy doanh số đạt và vượt chỉ tiêu Công ty.
- Triển khai kế hoạch kinh doanh tháng, quý, năm.
- Cập nhật thông tin và theo dõi tìm kiếm khách hàng.
- Thiết lập, mở rộng các kênh phân phối, kinh doanh dịch vụ theo định hướng của công ty.
- Chuẩn bị các kế hoạch/ phương án tiếp cận, trực tiếp gặp gỡ, đàm phán với khách hàng.
- Thực hiện đánh giá rủi ro hợp đồng và phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để giảm thiểu rủi ro.
- Đánh giá hiệu quả, phân tích & đề xuất điều chỉnh đối với các chính sách kinh doanh của công ty.
- Không ngừng học hỏi, cải thiện các phương thức kinh doanh để đạt và vượt chỉ tiêu.
3. Lập kế hoạch - báo cáo
- Lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng, quý, năm và đề xuất phương hướng, giải pháp đến Tổng giám đốc.
- Báo cáo hoạt động kinh doanh hàng tuần và hàng tháng.
- Giám sát, phân tích các thông số về hiệu quả kinh doanh.
4. Các công việc khác
- Các công việc khác có liên quan phát sinh trong quá trình thực hiện công việc theo sự chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc.