Brand Marketing Manager chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện chiến lược MKT thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức và giá trị thương hiệu, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng phù hợp với định hướng của công ty. Vị trí này đòi hỏi khả năng lãnh đạo, tư duy chiến lược và kỹ năng quản lý đội ngũ để đảm bảo tất cả các hoạt động tiếp thị thương hiệu được thực hiện hiệu quả và nhất quán.
Nhiệm vụ chính:
1. Chức năng hoạch định
- Lập chiến lược Brand MKT dài hạn, trung hạn, ngắn hạn phù hợp định hướng công ty.
- Lập kế hoạch hoạt động hàng kì của phòng theo kế hoạch của công ty.
- Lập kế hoạch mua sắm của phòng.
2. Chức năng xây dựng
- Xây dựng/ cập nhật các tài liệu về sản phẩm mới
- Xây dựng tài liệu training cho Sale về sản phẩm
- Xây dựng cơ cấu tổ chức của phòng ban.
- Xây dựng quy trình làm việc của phòng ban
- Xây dựng các quy trình liên quan ( khi cần)
3. Chức năng vận hành
- Định hướng chiến lược từng sản phẩm mới trước khi tung hàng.
- Hỗ trợ về mặt kĩ năng, kiến thức sản phẩm cho các phòng ban liên quan, đặc biệt là đội ngũ bán hàng.
- Hỗ trợ về concept sản phẩm trong việc giải quyết khiếu nại khách hàng.
- Đảm bảo mọi thông tin về sản phẩm được truyền tải đầy đủ đến các phòng ban liên quan từ khi phát triển đến khi tung hàng ra thị trường
4. Chức năng quản lý công việc và nhân sự
- Phân tích dữ liệu bán hàng, dữ liệu thị trường
- Đề xuất các dự án sản phẩm mới/renew phù hợp thị hiếu, nhu cầu thị trường và định hướng công ty.
- Tham gia xây dựng nội dung thiết kế sản phẩm mới/ sản phẩm renew.
- Training kiến thức về sản phẩm cho đội ngũ bán hàng.
- Đảm bảo đầy đủ hồ sơ và mẫu chào hàng siêu thị theo kế hoạch.
- Lập báo cáo về công việc phòng ban mình và báo cáo hàng tháng với ban giám đốc
- Điều hành phòng theo kế hoạch đã được duyệt
- Tham gia tuyển dụng nhân sự dưới quyền.
- Tham gia đánh giá nhu cầu đào tạo của phòng.
- Đào tạo tại chỗ nhân viên cấp dưới trực tiêp & chuyên môn của phòng cho công ty.
- Tham gia đề xuất lương, thưởng, thăng chức cho các nhân viên trong phòng.
- Duyệt kết quả chấm công của phòng.
- Theo dõi và đánh giá kết quả nhân viên của phòng.
- Phân công, theo dõi việc rà soát và áp dụng các văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động của phòng.