Area Sales Manager (GT) chịu trách nhiệm xây dựng và giám sát thực hiện chiến lược kinh doanh tại khu vực được giao, đảm bảo đạt được mục tiêu doanh số, tỷ trọng ngành hàng và mục tiêu tăng trưởng theo P&L của công ty. Vị trí này yêu cầu khả năng quản lý chi phí và phát triển kênh phân phối, đồng thời xây dựng và quản lý đội ngũ bán hàng hiệu quả.
Nhiệm vụ chính:
1. Xây dựng và giám sát thực hiện chiến lược kinh doanh:
- Xây dựng mục tiêu kinh doanh của khu vực theo P&L công ty: Mục tiêu về doanh số, tỷ trọng ngành hàng, mục tiêu tang trưởng
- Xây dựng và kiểm soát các chi phí trong khu vực hoạt động theo P&L của Công ty.
2. Phát triển công việc kinh doanh của khu vực:
- Quản lý hoạt động kinh doanh của khu vực phụ trách theo kế hoạch được duyệt.
- Quản lý tất cả các hoạt động chi phí trong hoạt động kinh doanh.
- Thực hiện kế hoạch phát triển kênh phân phối của khu vực phụ trách.
- Phân bổ và hướng dẫn thực hiện chỉ tiêu kinh doanh quý và chỉ tiêu mặt hàng trọng tâm của khu vực cho các giám sát và nhân viên.
- Triển khai các chương trình khuyến mãi, trưng bày. Phản hồi, đánh giá hiệu quả các chương trình khuyến mãi, trưng bày và đề nghị cải tiến. Hỗ trợ các hoạt động xúc tiến bán hàng tại khu vực.
3. Xây dựng và quản lý đội ngũ bán hàng:
- Tham gia tuyển dụng, chọn và bố trí công việc của Giám Sát Kinh Doanh (Sales Supervisor).
- Tuyển dụng và chọn Nhân Viên Bán Hàng của khu vực phụ trách theo theo số lượng (headcount) được duyệt.
- Huấn luyện, đào tạo Giám Sát Kinh Doanh và Nhân Viên Bán Hàng; và cho các nhân viên thuộc phòng khác của công ty.
4. Xây dựng và phát triển quan hệ với đối tác khách hàng:
- Đánh giá, đề nghị ký kết và thanh lý hợp đồng kinh doanh của nhà phân phối và siêu thị.
- Theo dõi, đánh giá năng lực quản lý và sự hợp tác của nhà phân phối trong khu vực phụ trách.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến việc bán hàng tại nhà phân phối trong khu vực phụ trách.
- Duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác khách hàng.