1.Lập Kế Hoạch
- Hỗ trợ, phối hợp phòng kinh doanh xây dựng kế hoạch bán hàng dựa trên mục tiêu chiến lược của công ty.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan kiểm soát tồn kho/ hàng cận date để hỗ trợ xử lý kịp thời.
2.Hỗ trợ kinh doanh
- Thực hiện các quy trình, thủ tục thuộc kinh doanh, chăm sóc khách hàng.
- Xác định các nguồn lực cần thiết để thực thi mục tiêu của phòng nói riêng và khối sales nói chung; hướng dẫn, phân công, chỉ đạo công việc cho từng nhân viên trong phòng cũng như quản lý chính sách bán háng, lực lượng bán hàng và hệ thống báo cáo của khối kinh doanh.
- Quản lý, giải quyết thông tin đơn hàng và các chương trình khuyến mãi theo đúng chính sách
- Kiểm tra, rà soát, phân tích các chỉ tiêu của từng kênh/vùng theo kế hoạch của phòng kinh doanh nhằm phân bổ và hỗ trợ các kênh/vùng xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu bán hàng hàng tháng/quý/năm.
- Thiết lập hệ thống dữ liệu bán hàng nhằm phân tích và cập nhật, thực hiện các báo cáo số liệu kinh doanh để tham mưu kịp thời cho cấp trên và ban lãnh đạo.
- Kiểm tra, đối chiếu, xác nhận dữ liệu quyết toán các CTKM từ trade.
- Kiểm tra, rà soát bảng tính chiết khấu ngoài hợp đồng (nếu có)… cho khách hàng/NPP/ĐL và bảng tính thưởng nhân viên kinh doanh các Kênh
- Phối hợp với phòng hành chánh nhân sự và kế toán đảm bảo việc chi trả đúng chính sách qui định, đúng qui trình thanh toán về các khoản chiết khấu cho nhà phân phối, thanh toán lương, thưởng, công tác phí…cho nhân viên kinh doanh thuộc khối kinh doanh.
- Đảm bảo thông tin được chuyển kịp thời đến khách hàng và nhân viên phòng/ nhân viên khối kinh doanh cũng như các bộ phận liên quan.
- Kiểm tra, nhắc nhở tính tuân thủ lực lượng bán hàng (kiểm kê tồn kho, thực hiện chỉ tiêu, heathcheck,… ). Cảnh báo các trường hợp bất cập, báo cáo và phối hợp Ban KSNB xử lý các trường hợp không tuân thủ.
- Lập bảng đánh giá Sales (RSM/ASM/SS) hàng tháng theo yêu cầu của ban TGĐ (nếu có).
- Kiểm tra kết quả hoạt động, kết quả thực hiện mục tiêu, báo cáo kết quả và cung cấp các thông tin cần thiết cho cấp trên và các bộ phận liên quan.
- Tổng hợp, thống kê, phân loại và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
3.Dịch vụ khách hàng
- Tổng hợp, đánh giá, phân tích báo cáo chăm sóc khách hàng, đánh giá kết quả khảo sát khách hàng, báo cáo xử lý khiếu nại.