Trưởng Phòng Marketing chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và tổ chức triển khai các hoạt động marketing nhằm phát triển thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Vị trí này cần tư duy chiến lược, am hiểu thị trường, quản lý hiệu quả các kênh truyền thông và phối hợp tốt với các phòng ban liên quan.
* Nhiệm vụ chính:
1. Xây dựng chiến lược & Kế hoạch Marketing
- Xây dựng chiến lược marketing tổng thể
- Xác định thị trường mục tiêu
- Lập kế hoạch marketing hàng năm/quý/tháng
- Quản lý ngân sách marketing
2. Nghiên cứu thị trường
- Phân tích xu hướng thị trường
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh (Phân tích các công ty cùng ngành nghề SXKD)
- Khảo sát nhu cầu khách hàng
- Đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing
3. Digital Marketing
- Xây dựng các nội dung truyền thông. Quản lý website & SEO
- Chạy quảng cáo (Google Ads, Facebook Ads…)
- Email marketing
- Social media (Facebook, TikTok, LinkedIn…)
4. Trade Marketing
- Phối hợp với phòng kinh doanh, xây dựng chương trình khuyến mãi (ADC ko có nội dung này)
- Tổ chức hội chợ, triển lãm
- Quản lý POSM (vật phẩm quảng cáo)
5. Truyền thông & Thương hiệu
- Xây dựng nhận diện thương hiệu.
- Chịu trách nhiệm về việc (bỏ) giám sát, quản trị toàn bộ hình ảnh thương hiệu Công ty và nhãn hiệu Sản phẩm trên hệ thống kênh truyền thông đảm bảo tính nhất quán và đúng định hướng BLĐ đề ra
- Phối hợp với các phòng ban khác thực hiện truyền thông nội bộ
6. Quản lý nội dung:
- Quản lý:
+ Nội dung quảng cáo, truyền thông, tiếp thị
+ Nội dung video, hình ảnh
+ Xây dựng câu chuyện thương hiệu
+ Phát triển tài liệu marketing
7. Thực hiện các công việc khác:
- Theo yêu cầu vị trí công việc và Ban lãnh đạo
- Duy trì và phát triển quan hệ với nhà cung cấp dịch vụ truyền thông -marketing đảm bảo kế hoạch TT- MKT triển khai đúng tiến độ, đạt hiệu quả đề ra