Trưởng Bộ Phận Bếp Trung Tâm chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận bếp trung tâm, đảm bảo chất lượng và hiệu quả sản xuất, tuân thủ các quy định pháp lý và quản lý chi phí hợp lý.
Nhiệm vụ chính:
1. Xây dựng bộ máy tổ chức của bộ phận bếp trung tâm
- Xây dựng Sơ đồ tổ chức, xác định định biên nhân sự và mô tả công việc từng vị trí chức danh tại bộ phận nhằm thực hiện đầy đủ chức năng bộ phận với.
- Xây dựng hệ thống quy trình, quy định của bộ phận bếp trung tâm; Hướng dẫn, đào tạo cho CBNV của bộ phận.
2. Quản lý điều hành sản xuất, vận hành bếp trung tâm
- Xây dựng & phát triển hệ thống thực đơn, chuẩn hóa công thức, cách sơ chế và chế biến thực phẩm.
- Kiểm soát cost món ăn, xây dựng chart thành phẩm, thống nhất về định lượng, chất lượng, và cách trình bày sản phẩm tại tất cả các siêu thị/cửa hàng trong chuỗi.
- Lập kế hoạch sản xuất và tổ chức sản xuất.
- Giám sát quá trình sản xuất, sơ chế và kiểm soát chất lượng sản phẩm.
- Giám sát quá trình nhập và lưu kho nguyên liệu.
- Quản lý, giám sát sử dụng tài sản và vận hành trang thiết bị sản xuất.
- Quản lý nhân sự bộ phận bếp trung tâm: Tuyển dụng, đánh giá, đào tạo; Phân công lịch làm việc; Giám sát kết quả làm việc và tuân thủ quy định của NV.
3. Quản lý vận hành và chi phí
- Lập ngân sách của bộ phận tháng, quý, năm; Giám sát thực hiện ngân sách.
- Báo cáo phân tích hiện trạng thực hiện; Đánh giá nguy cơ tiềm ẩn trong tương lại để đề xuất cải tiến, phòng ngừa rủi ro cho hoạt động của bếp trung tâm.
4. Quản lý thực hiện các thủ tục pháp lý
- Quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý của bếp trung tâm nhằm đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.
- Tiếp đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng, giải thích với cơ quan chức năng khi được yêu cầu.
5. Báo cáo /Công việc khác
- Gửi các báo cáo cho Trưởng bộ phận đúng thời hạn quy định, đủ số lượng báo cáo, chính sác về số liệu, đúng biểu mẫu.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.