search
location
briefcase

New job

Sourcing and Operations Manager

Calendar
Ngày đăng: 12/12/2025
Code Job Job code: JHC0037201

Tóm tắt công việc

Place
Địa điểm
  • Hồ Chí Minh
Level
Cấp độ
Trưởng phòng
Briefcase
Ngành nghề
Chế tạo & Sản xuất - Kế hoach & Dự án

Mô tả công việc

Vị trí này chịu trách nhiệm quản lý toàn diện chuỗi cung ứng, bao gồm tìm nguồn cung ứng (sourcing), mua hàng, logistics, thủ tục hải quan (EPE) và vận hành nội bộ. Người đảm nhận vai trò này sẽ lãnh đạo và giám sát đội ngũ nhân viên, xây dựng chiến lược thu mua hiệu quả (đặc biệt trong mảng MRO), cải tiến quy trình hệ thống và báo cáo trực tiếp cho Ban quản lý người Nhật.

*Nhiệm vụ chính:

- Dựa trên yêu cầu của khách hàng, chỉ đạo tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp, xác nhận khả năng giao hàng, thu thập thông tin giá thị trường và điều kiện bảo hành.

- Thực hiện đàm phán giá và các điều khoản giao dịch.

- Xử lý các điểm chưa rõ trong yêu cầu báo giá, phối hợp với bộ phận Kinh doanh (Sales) để làm rõ thông tin giữa nhà cung cấp và khách hàng.

- Sau khi nhận đơn hàng, quản lý nhân viên Mua hàng trong việc phát hành đơn đặt hàng (PO), xác nhận điều kiện, giá cả và ngày giao hàng.

- Theo dõi và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến chất lượng hoặc giao hàng với nhà cung cấp.

- Điều phối vận chuyển: Quản lý quy trình giao hàng từ nhà cung cấp đến kho và từ kho đến khách hàng.

- Phối hợp với nhân viên Logistics, Sales và các đơn vị vận chuyển để xử lý việc đóng gói lại (repackaging) trong kho.

- Thủ tục Hải quan (EPE): Giám sát nhân viên làm việc với Forwarder để xử lý thủ tục thông quan xuất khẩu cho các doanh nghiệp chế xuất (EPE).

- Giám sát nhân viên Hành chính (GA) trong việc nhập liệu vào hệ thống kế toán và xử lý chứng từ liên quan.

- Phối hợp với nhân viên IT để hiểu và cải tiến hệ thống kế toán nội bộ và hệ thống quản lý đơn hàng.

- Lập kế hoạch và thực thi chiến lược thu mua tổng thể để đạt mục tiêu của nhóm.

- Quản lý và phát triển đội ngũ: Hướng dẫn cải tiến nghiệp vụ và nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

- Lập các báo cáo bán hàng định kỳ và thuyết trình trước Ban quản lý.

Yêu cầu công việc

- Tốt nghiệp Đại học.

- Có trên 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thu mua (Purchasing).

- Trong đó có ít nhất 2 năm kinh nghiệm Quản lý (chấp nhận kinh nghiệm ở vị trí Trưởng nhóm - Team Leader).

- Có kinh nghiệm về mảng MRO (Vật tư tiêu hao, bảo trì, sửa chữa và vận hành) hoặc các ngành công nghiệp liên quan.

- Có kinh nghiệm làm việc tại công ty Nhật Bản.

- Hiểu rõ văn hóa doanh nghiệp Nhật và phong cách làm việc với cấp trên người Nhật.

- Ngôn ngữ: Sử dụng thành thạo Tiếng Anh HOẶC Tiếng Nhật (Trình độ Business - Đủ để giao tiếp và làm việc với cấp trên người Nhật).

- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và lãnh đạo xuất sắc.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề và cải tiến quy trình vận hành.



back-to-top iconicjob
Zalo Chat Button
Loading...