Sales Assistant đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ bộ phận kinh doanh, đảm bảo quy trình bán hàng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Vị trí này yêu cầu sự tỉ mỉ, khả năng giao tiếp tốt và kỹ năng tổ chức để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và hỗ trợ đội ngũ bán hàng đạt được mục tiêu kinh doanh.
Nhiệm vụ chính:
- Tiếp nhận đơn đặt hàng, chuẩn bị, kiểm tra, báo giá, soạn thảo hợp đồng theo yêu cầu của khách hàng.
- Tạo mẫu đơn hàng gửi cho bên liên quan để đặt hàng theo yêu cầu của khách hàng.
- Thông báo thời điểm ước tính tiến hành sản xuất, chuẩn bị chứng từ vận chuyển, theo dõi và cập nhật tình hình sản xuất, lịch trình tàu xe cho khách hàng.
- Tiếp nhận và phản hồi thông tin về các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng.
- Theo dõi và tổng hợp hóa đơn hàng tháng, nhắc khách hàng thanh toán công nợ khi tới hạn.
- Các nhiệm vụ khác được giao bởi Sales/Manager.