Nhân viên Sales Admin hỗ trợ các công việc hành chính liên quan đến kinh doanh như theo dõi đơn hàng, xử lý hồ sơ, quản lý dữ liệu. Vị trí này đảm bảo quy trình kinh doanh diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
* Nhiệm vụ chính:
- Hỗ trợ nhân viên và bộ phận trong việc xử lý các hồ sơ kinh doanh, như:
- Kiểm tra LC, chứng từ.
- Theo dõi đơn hàng – hợp đồng – tiến trình thanh toán của khách hàng và nhà cung cấp.
- Nhập dữ liệu doanh thu lên hệ thống nội bộ và các báo cáo nội bộ.
- Đăng ký thông tin và tài khoản giao dịch cho khách hàng và nhà cung cấp trên hệ thống nội bộ.
- Chuẩn bị các hồ sơ xuất nhập khẩu, và hồ sơ khai báo hải quan (chỉ chuẩn bị hồ sơ, còn việc thực hiện chính sẽ do dịch vụ thực hiện)
- Các công việc hỗ trợ kinh doanh khác.