1. An toàn – vệ sinh lao động:
- Giám sát công tác an toàn – vệ sinh lao động; kiểm soát và lập báo cáo tình hình tai nạn lao động tại công trường.
- Giám sát và phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho các an toàn viên
- Theo dõi tiến độ mua sắm và cấp phát bảo hộ lao động tại công trường.
- Đào tạo, hướng dẫn về an toàn lao động, quy định cho nhân viên mới tại công trường.
- Tiến hành thường xuyên việc thực hiện tập huấn, đào tạo về an toàn lao động cho các đội thi công và nhà thầu phụ.
- Xây dựng các quy trình, quy chế, quy định về công tác bảo hộ lao động, an toàn – vệ sinh lao động.
- Theo dõi, thực hiện kiểm định định kỳ, lưu trữ hồ sơ kiểm định đối với các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn theo luật định.
- Tiến hành phân tích các rủi ro về an toàn tiềm ẩn trong các hoạt động để đưa ra các biện pháp phòng ngừa; rút ra các bài học, cảnh báo từ các sự cố /từ bên ngoài để nhắc nhở người lao động.
- Quản lý hồ sơ nhân viên và công nhân tại công trường
2. Phòng cháy chữa cháy:
- Quản lý các thiết bị và công tác phòng cháy chữa cháy tại công trường theo luật định.
- Định kỳ tổ chức huấn luyện và phối hợp diễn tập phương án phòng cháy - chữa cháy.
3. Các công việc khác:
- Xây dựng kế hoạch công tác HSE hàng năm và thực hiện theo kế hoạch đã đươc duyệt.
- Soạn thảo các văn bản, quy trình, nội quy, quy định liên quan đến an toàn lao động
- Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh nhà xưởng.
- Phối hợp với Nhà thầu và các cơ quan chức năng tìm giải pháp trong trường hợp xảy ra sự cố về an toàn, sức khỏe, phòng cháy chữa cháy.