1. Bộ phận QA:
- Tạo, duy trì và quản lý đặc điểm kỹ thuật và tiêu chuẩn của sản phẩm.
- Quản lý các tiêu chuẩn (thiết lập, sửa đổi).
- Khảo sát chất lượng nguyên vật liệu.
- Quản lý chính sách (giao nhiệm vụ triển khai cho bộ phận và cấp dưới, chuẩn bị kế hoạch hành động, thực hiện, đánh giá).
- Lập và lập báo cáo chất lượng hàng tháng.
- Điều tra nguyên nhân của các khiếu nại về chất lượng và hỗ trợ các biện pháp đối phó.
- Giải đáp các phản hồi của khách hàng đối với các khiếu nại về chất lượng.
- Lập kế hoạch và đào tạo các bộ phận liên quan hiểu và tuân theo các yêu cầu chất lượng.
- Bảo trì và quản lý hệ thống dựa trên hệ thống chứng nhận ISO.
- Xây dựng mối quan hệ với các bộ phận khác trong công ty.
2. Bộ phận QC:
- Kiểm tra nghiệm thu vật liệu, chất lượng tương ứng với vật liệu nhà sản xuất và nhà thầu phụ.
- Bảo trì và quản lý các quy trình dựa trên biểu đồ quy trình.
- Quản lý xu hướng về chất lượng quy trình của sản phẩm + vật liệu và phản ứng với bất thường.
- Thực hiện kiểm tra vận chuyển.
- Quản lý lịch trình và năng suất cho mỗi đợt kiểm tra.
- Quản lý nhân lực và khả năng của công nhân QC.
- Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban quản lý.
- Chi tiết công việc trao đổi khi phỏng vấn.