Purchasing Staff chịu trách nhiệm tiếp nhận yêu cầu mua sắm, tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp và theo dõi quá trình mua hàng để đảm bảo hàng hóa được giao đúng chất lượng, đủ số lượng và đúng thời hạn.
* Nhiệm vụ chính:
- Tiếp nhận đề xuất mua hàng của các bộ phận, lên kế hoạch mua hàng trong và ngoài nước.
- Tìm kiếm hàng hóa, nhà cung cấp ở trong và ngoài nước, so sánh báo giá và lựa chọn nhà cung cấp tối ưu, đảm bảo quy cách sản phẩm đáp ứng yêu cầu của đơn vị đề xuất và tối ưu về chi phí.
- Theo dõi tiến độ hàng về đảm bảo hàng về đúng tiến độ, chất lượng và số lượng. Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến lô hàng trong quá trình vận chuyển.
- Làm các thủ tục, hồ sơ nhập khẩu hàng hóa (nếu có)
- Phối hợp với các BP liên quan kiểm đếm, kiểm tra chất lượng đảm bảo hàng hóa đủ tiêu chuẩn nhập kho.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của quản lý.