Operation Staff chịu trách nhiệm quản lý và theo dõi quá trình mua bán sản phẩm, nhập liệu vào hệ thống SAP, chuẩn bị tài liệu xuất nhập khẩu và khai báo hải quan.
Nhiệm vụ chính:
- Theo dõi việc mua / bán sản phẩm và nhập số liệu vào hệ thống (SAP).
- Chuẩn bị các tài liệu xuất nhập khẩu theo quy định. (Invoice, Packing list, Hợp đồng…)
- Kiểm tra chứng từ hàng xuất/nhập.
- Khai báo hải quan.
- Theo dõi và liên lạc khách hàng về tiến độ giao hàng và thủ tục hải quan.
- Gửi hàng hoá mẫu cho khách hàng khi có yêu cầu.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo chất lượng dịch vụ.
- Làm báo giá theo yêu cầu của bộ phận kinh doanh.
- Làm báo cáo tuần / tháng như phân công.
- Hỗ trợ các hoạt đông bán hàng.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên.
- Chi tiết công việc sẽ được thảo luận thêm trong buối phỏng vấn.
- Bằng cấp: Tốt nghiệp chuyên ngành xuất nhập khẩu hoặc liên quan.
- Có hiểu biết về quy trình xuất nhập khẩu, thủ tục hải quan, điều kiện thương mại quốc tế và các quy định liên quan.
- Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm ít nhất 2 trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
- Ngôn ngữ: Khả năng sử dụng và giao tiếp Tiếng Anh tốt. Biết Tiếng Nhật là một lợi thế.
- Thành thạo phần mềm văn phòng (Excel, Word, PPT, Outlook)
- Khả năng giao tiếp và làm việc hiệu quả nhiều bên (nhà cung cấp, khách hàng, dịch vụ hải quan).
- Kỹ năng thương lượng và giải quyết vấn đề.
- Cẩn thận, tỉ mỉ và có tinh thần trách nhiệm.
- Có thể chịu được áp lực công việc và đáp ứng tiến độ công việc.
* Phúc lợi:
- Chế độ bảo hiểm: Tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của Luật Lao Động.
- Sức khỏe: Khám sức khỏe thường niên
- Phụ cấp: Ăn trưa, xăng xe, điện thoại, công tác phí, và các khoản khác theo quy định của Công ty.
- Thưởng: Lương tháng 13, xét duyệt tăng lương 02 lần mỗi năm.