search
location
briefcase

Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu Kiểm Quản Lý Hàng Gia Công

Calendar
Ngày đăng: 10/04/2023
Công việc hết hạn nộp hồ sơ
Code Job Job code: JHC0030645

Tóm tắt công việc

Place
Địa điểm
  • Hồ Chí Minh
Level
Cấp độ
Nhân viên
Briefcase
Ngành nghề
Giao thông, Vận tải & Phân phối - Xuất nhập khẩu

Mô tả công việc

1. Xuất nhập khẩu
- Nhận đơn hàng, check giá, trình ký duyệt giá và thông báo KH, lập hợp đồng,  yêu cầu KH thanh toán, đặt hàng nhà máy.
- Soạn chứng từ: và lập Packing list (yêu cầu phải chi tiết và chính xác để đặt loại container phù hợp).
- Liên hệ nhà máy về tình trạng hàng hóa, thông báo cho KH và yêu cầu xác nhận shipping mark.
- Chuẩn bị bộ hồ sơ khai hải quan.
- Lên kế hoạch đóng hàng pallet + kết hợp đóng ghép với chủ hàng khác (khi có yêu cầu).
- Liên hệ hãng tàu để định ngày ETD.
- Check phí local và thông báo cho KH.
- Liên hệ Logistics nhằm xác định ngày đóng hàng.
- Làm các chứng từ bàn giao, phiếu đề nghị, đi lấy chứng từ,…
- Làm thủ tục hải quan cho đơn hàng xuất khẩu.
- Trực tiếp ra cảng Cát Lái để đăng ký đóng container, lấy seal.
- Trực tiếp Giám sát việc đóng hàng container tại cảng, thanh lý tờ khai, nhận bàn giao hàng từ Kho thành phẩm nhà máy.
- Liên hệ kho& điều vận sắp xếp xe và ngày giờ chở hàng ra cảng.
- Liên hệ KH xác nhận các thông tin trên BL, và sửa đổi theo yêu cầu.
- Làm việc với Logistics về documents, ETD, ETA, charges, free time at destination).
- Làm việc với bên bảo hiểm (bảo hiểm cho shipment theo yêu cầu của KH).
- Làm việc với hàng tàu về shipment (VGM, S/I, draft BL, check Debit note, red Invoice).
- Làm việc với nhà máy về phiếu kiểm nghiệm, các chứng từ yêu cầu xuất kho.
- Liên hệ bên chuyển phát để gửi chứng từ đi nước ngoài.

2. Các công việc khác
- Nhận order từ KH nước ngoài, follow việc thanh toán, đặt hàng nhà máy, hướng dẫn kho đóng hàng , địa chỉ giao hàng.
- Tiếp khách hàng về đơn hàng, check các thông tin về giá NLBB, cỡ lô, yêu cầu thiết kế bao bì, làm việc với nhà máy về khả năng đáp ứng yêu cầu của đơn hàng…
- Báo giá các sản phẩm mới.
- Follow các hồ sơ đăng ký nước ngoài, nhận phản hồi của khách, gửi yêu cầu đến phòng nghiên cứu để đáp ứng hồ sơ đăng ký.
- Soạn các chứng từ bổ sung hồ sơ đăng ký theo yêu cầu của khách hàng: thư ủy quyền, thư giải thích,…
- Chuẩn bị chứng từ chứng thực đại sứ quán cho các sản phẩm đăng ký nước ngoài.

Yêu cầu công việc

- Ngoại ngữ : Tiếng Anh 4 kỹ năng : Nghe, Nói, Đọc, Viết thành thạo.
- Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành ngoại thương, xuất nhập khẩu, thương mại.
- Am hiểu các nghiệp vụ xuất nhập khẩu, thông quan, logistics.
- Có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm làm vị trí  tương đương.
- Khả năng giao tiếp, đàm phán tốt.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
- Có khả năng lãnh đạo tốt, nhiệt tình trong công việc.
- Yêu cầu độ tuổi : từ 27 tuổi trở lên.

 

* Phúc lợi: 

- Tăng lương 1 lần/năm.
- Thưởng Tết (mỗi năm một lần).
- Đóng đầy đủ BHYT, BHXH, BHTN...
- Nghỉ phép có lương (12 ngày/năm).
- Company trip, Year End Party.
- Kiểm tra sức khỏe hàng năm.
- Các đãi ngộ hấp dẫn khác từ công ty.



back-to-top iconicjob
Loading...