Nhân viên kiểm soát nội bộ chịu trách nhiệm đánh giá và cải thiện hiệu quả của các quy trình kiểm soát, quản lý rủi ro và tuân thủ pháp lý trong toàn bộ các bộ phận của công ty.
Nhiệm vụ chính:
- Tiến hành đánh giá rủi ro cho toàn bộ bộ phận của công ty. Phân tích các rủi ro tiềm ẩn và đề xuất các biện pháp kiểm soát thích hợp.
- Thực hiện tiến hành kiểm soát để đánh giá tính đầy đủ và hiệu quả của kiểm soát nội bộ, quy trình và thủ tục.
- Thu thập và phân tích dữ liệu để đánh giá độ tin cậy và chính xác của thông tin, hiệu suất hoạt động cũng như tính pháp lý của các hoạt động đó.
- Đưa ra khuyến nghị cho từng bộ phận để cải thiện quy trình, kiểm soát và thực hành quản lý rủi ro
- Giám sát tuân thủ để đảm bảo các hành động khắc phục được thực hiện để giải quyết các thiếu sót đã xác định.
- Đánh giá hiệu quả của các chính sách đạo đức và nâng cao nhận thức về thực hành đạo đức.
- Các công việc khác theo sự phân công của công ty.