1. Chiến lược quản lý sản phẩm:
- Xây dựng và đề xuất Kế hoạch quản lý sản phẩm: Tầm nhìn, Mục tiêu, Chiến lược, Lập Ngân sách/Kế hoạch hành động/Kế hoạch quảng bá sản phẩm được giao và trình lên cấp trên trực tiếp để phê duyệt.
- Quản lý, kiểm soát và thực hiện các Kế hoạch quản lý sản phẩm đã được phê duyệt theo Tầm nhìn, Mục tiêu, Chiến lược: Ngân sách/Kế hoạch hành động/Kế hoạch quảng bá sản phẩm được giao, phối hợp giới thiệu sản phẩm ra thị trường thông qua các hoạt động sau:
- Thiết kế các tài liệu giới thiệu sản phẩm, Quảng cáo, Huấn luyện về kỹ năng bán hàng và sản phẩm, Hội thảo khoa học.
- Thăm dò nhu cầu y tế và thiết kế các nghiên cứu lâm sàng bao gồm giai đoạn 4 nghiên cứu lâm sàng và nghiên cứu phi lâm sàng khác (nghiên cứu thực nghiệm, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, vv) đối với các sản phẩm được giao.
- Thu thập, cập nhật và cung cấp thông tin, kiến thức y khoa/sản phẩm cho đội ngũ bán hàng và các bộ phận khác.
- Liên hệ các chuyên gia, khách hàng để thu thập thông tin thị trường/thông tin y khoa và duy trì các mối quan hệ với đối tác.
- Phối hợp với các phòng ban và các đơn vị bên ngoài, cơ quan có thẩm quyền và các nhà cung cấp trong việc chuẩn bị và sản xuất các quà tặng quảng cáo, tổ chức các buổi hội thảo khoa học, tài liệu quảng cáo vv.
- Cộng tác với bên li-xăng và bên nhận li-xăng để quảng bá sản phẩm.
- Thu thập các thông tin về các sản phẩm cạnh tranh hiện có và các sản phẩm cạnh tranh tiềm ẩn.
- Thực hiện các nhiệm vụ hoặc các dự án khác theo sự phân công, chỉ định.
2. Quản lý nhân sự
- Huấn luyện và giám sát Chuyên viên tư vấn sản phẩm trong việc thực hiện công việc được giao để hỗ trợ cho Giám đốc bán hàng.
- Đánh giá về thái độ và hiệu suất làm việc của nhân viên và cung cấp phản hồi cho họ.
- Đảm bảo các nhân viên làm việc có hiệu quả và có tinh thần trách nhiệm cao.
3. Lập kế hoạch
- Xây dựng kế hoạch hoạt động ngắn hạn và dài hạn hiệu quả nhằm hướng dẫn các phòng ban chức năng.
- Tham gia vào việc xây dựng chiến lược và kế hoạch hoạt động của bộ phận Marketing.
- Hoạch địch mục tiêu vào ngân sách hoạt động và xác định phương thức tài chính tiềm năng cho các hoạt động trên cơ sở hằng năm.
4. Tài chính
- Lên kế hoạch và theo dõi kiểm soát ngân sách của bộ phận Marketing.
- Đảm bảo các phòng ban và các dự án hoạt động trong phạm vi ngân sách và nguồn lực cho phép.
- Xây dựng và thực hiên kế hoạch hành động để cải thiện hiệu quả tài chính và hiệu quả chi phí.
- Thực hiện các nhiệm vụ hoặc các dự án khác theo sự phân công, chỉ định.
5. Tổ chức và Báo cáo:
- Đảm bảo sự chính xác của thông tin liên lạc nội bộ và hiệu quả của hoạt động giữa các phòng ban.
- Đảm bảo rằng các chính sách của văn phòng được tuyên truyền, hiểu đúng và thống nhất thực hiện.
- Giám sát các hoạt động của các bộ phận chuyên môn/nhóm dự án và tham vấn cho những quyết định quan trọng.
- Lưu giữ các bản soát xét và chuẩn bị các báo cáo định kì để trình lên cấp trên trực tiếp cho mục đích tham khảo.