• Kiểm tra, giám sát các quy trình trong nhà máy để đảm bảo chúng tuân thủ đúng các quy định và tiêu chuẩn cả bên trong và bên ngoài đã được đưa ra.
• Rà soát việc chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu để đón các đoàn đánh giá về quy trình nhà máy hoặc các câu hỏi từ khách hàng.
• Phối hợp với khách hàng và nhà cung cấp để giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng.
• Nhận các phàn nàn từ khách hàng và cùng các bên liên quan xem xét nguyên nhân và khắc phục hậu quả trong trường hợp xảy ra lỗi.
• Theo dõi việc thực hiện, hành động khắc phục từ các kết quả đánh giá bên ngoài.
• Xây dựng định mức về ngân sách và dự tính ngân sách cho thời gian tới của phòng QA.
• Quản lý các sự sai lệch trong nhà máy bao gồm việc điều tra nguyên nhân và hành động khắc phục phòng ngừa tái diễn.
• Thiết lập chương trình kế hoạch đánh giá nội bộ, ghi nhận và báo cáo kết quả.
• Giám sát về an toàn và môi trường trong nhà máy.
• Thực hiện các báo cáo ngày, tuần, tháng gửi cấp quản lý và các bên liên quan.
• Các nhiệm vụ khác được giao bởi cấp quản lý.