Chuyên Viên C&B chịu trách nhiệm quản lý và thực hiện các công việc liên quan đến tiền lương, bảo hiểm, phúc lợi và hợp đồng lao động cho nhân viên. Vị trí này đảm bảo quyền lợi, chế độ cho người lao động theo quy định Nhà nước và công ty.
* Nhiệm vụ chính:
- Theo dõi, cập nhật, báo cáo số liệu tăng giảm BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN và đối chiếu với cơ quan BHXH hàng tháng. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và liên hệ cơ quan BHXH cho NLĐ tham gia. Điều chỉnh BHXH theo cơ cấu nhân sự của Công ty.
- Ghi mã, số hiệu BHXH, tờ rời, sắp xếp và lưu trữ hồ sơ của người lao động.
- Làm các thủ tục bao gồm thanh toán về chế độ, phúc lợi theo quy định Nhà nước và quy định công ty.
- Làm đề nghị thanh toán BHXH hàng tháng.
- Soạn quyết định thôi việc, trả sổ, tờ rời cho người lao động.
- Làm hồ sơ đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho người lao động.
- Tư vấn, hỗ trợ người lao động các vấn đề về chế độ, phúc lợi.
- Phụ trách KSK định kỳ hàng năm cho công ty.
- Soạn hợp đồng/ phụ lục hợp đồng lao động, quản lý và theo dõi lưu trữ hồ sơ.
- Chấm công Khối văn phòng.
- Soạn, trình ký các thông báo về lịch làm việc, nghỉ lễ của năm.
- Làm các báo cáo có liên quan hoặc theo yêu cầu từ Cấp Quản lý.
- Các công việc khác theo sự sắp xếp từ Cấp Quản lý.