Vai trò của Quản Lý Đối tác Tiếp thị là phát triển các cơ hội chiến lược với đối tác mới để tăng doanh thu và tăng trưởng lưu lượng truy cập. Bạn phải là người có tư duy chiến lược, người xây dựng mối quan hệ vững chắc với các đối tác, kỹ năng phân tích nâng cao với niềm đam mê với ngành công nghệ du lịch. Bạn phải có tư duy kinh doanh với khả năng định hướng các cơ hội hợp tác chiến lược ngắn hạn và dài hạn.
Tìm kiếm được đối tác mới
- Đánh giá và xác định mối quan hệ hợp tác tiềm năng mới, tăng trưởng lưu lượng truy cập mới, sản phẩm mới và cơ hội doanh thu
- Xây dựng chiến lược tăng trưởng lưu lượng truy cập và sản phẩm mới thông qua quan hệ đối tác chiến lược với các đối tác trong ngành, ví dụ như tổ chức tài chính, ngân hàng, thẻ tín dụng, thương mại điện tử, khách sạn và hãng hàng không, v.v.
- Chủ trì đàm phán về quan hệ đối tác chiến lược thương mại với các giám đốc điều hành bộ phận C tại công ty đối tác
Quản lý quan hệ đối tác
- Thực hiện và đánh giá phân tích SWOT với các khuyến nghị để phát triển các sáng kiến chiến lược nhằm tăng lưu lượng truy cập và quảng bá sản phẩm mới
- Xây dựng mối quan hệ bền vững với các giám đốc điều hành bộ phận C tại công ty đối tác để tăng cơ hội hợp tác thương mại
Các bên liên quan nội bộ
- Đảm bảo tất cả các giao dịch đối tác được thông báo hiệu quả cho các nhóm nội bộ để đảm bảo tuân theo các nhu cầu của đối tác
- Làm việc với nhóm nội bộ để tạo ra các kế hoạch hợp tác vững chắc nhằm thúc đẩy sự phát triển và mở rộng