1. Kế hoạch mua hàng: Đảm bảo đủ nguyên vật liệu cho kế hoạch xuất hàng và quá trình sản xuất.
- Tính toán nhu cầu nguyên vật liệu dựa trên kế hoạch và tồn kho.
- Tính kế hoạch cho công đoạn đúc, công đoạn in, lắp ráp, đóng gói.
- Tính toán, xem xét kế hoạch đôn thêm và xử lý đơn hàng hủy từ Công ty Mẹ.
- Phát hành đơn đặt hàng cho nhà cung cấp trong và ngoài nước. (Đối với Nhà cung cấp nước ngoài thì liên lạc qua mail bằng tiếng Anh hoặc Nhật).
- Theo dõi tiến độ giao hàng của từng đơn hàng.
- Quản lý chất lượng và liên lạc giải quyết hàng không đạt đến Nhà cung cấp.
- Kiểm tra chứng từ giao hàng sau đó thông báo đến các bộ phận liên quan để nhập hàng.
- Đánh giá nhà cung cấp hiện tại và tìm Nhà cung cấp mới để cải thiện chất lượng và giảm giá mua.
2. Kế hoạch sản xuất: Đảm bảo giao hàng đến khách hàng theo đúng tiến độ.
- Dựa trên kế hoạch xuất hàng, phát hành lệnh sản xuất cho phòng sản xuất. Đồng thời theo dõi tình hình sản xuất thực tế để cập nhật kế hoạch xuất hàng và báo cáo lý do trễ hàng.
- Lập kế hoạch sản xuất chi tiết hằng ngày . Theo dõi、 điều chỉnh kế hoạch khi có thay đổi.
- Làm kế hoạch xuất hàng dự định mỗi tháng (tính số container, M3) theo dõi kế hoạch xuất hàng hàng tuần, làm list xuất hàng và gửi đến các bộ phận liên quan.
3. BOM, Giá Thành:
- Tạo BOM và tính giá thành cho sản phẩm mới.
- Làm báo giá cho sản phẩm mới theo sự chỉ thị từ cấp trên (Cung cấp báo giá cho Công ty Mẹ xem xét việc nguyên cứu và phát triển sản phẩm mới tại Việt Nam).