iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Top 21 công việc được trả lương cao tại Mỹ

Nếu bạn muốn kiếm được một số tiền lớn, bạn nên cân nhắc lựa chọn công việc trong ngành y tế hoặc luật. Theo các báo cáo cho thấy, nghề bác sĩ hoặc luật sư là những ngành có mức thu nhập cao nhất hiện nay. Sau đây la 21 ngành nghề được trả lương cao nhất hiện nay

1. Bác sĩ

Mức lương trung bình hàng năm: $180,000

Đây là việc làm được trả lương tại Mỹ, nhân viên làm việc trong ngành này được dự kiến sẽ tăng 14% từ năm 2014 đến 2014. Gấp 2 lần so với trung bình các ngành khác.

2. Luật sư

Mức lương trung bình hàng năm: $144,500

Mức lương này phụ thuộc vào lĩnh vực loạt sư hành nghề, nhưng mức lương trung bình đủ cao để được xếp vào loại công việc được trả lương cao thứ hai tại Mỹ.

Top 21 công việc được trả lương cao tại Mỹ

3. Quản lý nghiên cứu và phát triển

Mức lương trung bình hàng năm: $142,120

Các nhà quản lý nghiên cứu và phát triển có nhiều vai trò khác nhau phụ thuộc vào người sử dụng lao động, từ việc cải thiện thiết kế sản phẩm và mở rộng quan hệ đối tác mới đến việc giám sát nhân viên.

4. Quản lý phát triển phần mềm

Mức lương trung bình hàng năm: $132,000

Người quản lý phát triển phần mềm phát triển và giám sát các hệ thống đằng sau các chương trình máy tính. Triển vọng cho công việc này là sáng sủa; dự kiến tăng 17% từ năm 2014 đến năm 2024.

5. Quản lý dược phẩm

Mức lương trung bình hàng năm: $130,000

Đây là vị trí quản lý thường yêu cầu nhiều năm kinh nghiệm ngoài bằng tiến sĩ, là yêu cầu bắt buộc các dược sĩ đều phải có.

6. Quản lý chiến lược

Mức lương trung bình hàng năm: $130,000

Các nhà quản lý chiến lược thường giám sát các kế hoạch của công ty để phát triển quan hệ đối tác, thúc đẩy tăng trưởng và khởi động các sáng kiến lái xe lợi nhuận mới. Một bằng cử nhân là bắt buộc, và một số nhà tuyển dụng cũng yêu cầu của một bậc thầy, danh sách của Glassdoor cho thấy.

Các nhà quản lý chiến lược thường giám sát các kế hoạch phát triển đối tác của công ty, thúc đẩy tăng trưởng và mang lại nhiều lợi nhuận mới cho công ty. Để có thể đảm nhận được vị trí này thì bắt buộc phải có bằng cử nhân, ngoài ra một số nhà tuyển dụng yêu cầu thêm đó là ứng viên phải là có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Top 21 công việc được trả lương cao tại Mỹ

7. Kiến trúc sư phần mềm

Mức lương trung bình hàng năm: $128,250

Kiến trúc sư phần mềm có nhiệm vụ tạo ra các chương trình máy tính và trao đổi các kế hoạch về kỹ thuật với người lãnh đạo của công ty. Để làm đảm nhận được vị trí này ứng viên phải có bằng cử nhân về chuyên ngành này.

8. Kỹ sư thiết kế mạch tích hợp

Mức lương trung bình hàng năm: $127,500

Các kỹ sư thiết kế mạch tích hợp có nhiệm vụ nghiên cứu hỗ trợ về thiết kế và phát triển các vấn đề về kỹ thuật phần cứng.

9. Quản lý IT

Mức lương trung bình hàng năm: $120,000

Các nhà quản lý công nghệ thông tin đảm bảo rằng tất cả các thiết bị, phần mềm và mạng của công ty họ hoạt động trơn tru và họ thực hiện các mục tiêu CNTT của tổ chức. Các nhà quản lý CNTT thường có bằng cử nhân trong lĩnh vực này cùng với các kỹ năng kỹ thuật khác nhau.

10. Kiến trúc sư giải pháp

Mức lương trung bình hàng năm: $120,000

Các kiến trúc sư giải pháp sẽ định hướng hoặc giúp đỡ trong việc thiết kế các sản phẩm và dự án, nhưng cũng tham gia rất nhiều vào khía cạnh kỹ thuật của việc tạo ra chúng. Yêu cầu chuyên ngành học từ cử nhân hệ thống máy tính hoặc hệ thống thông tin .

11. Quản lý phát triển ứng dụng

Mức lương trung bình hàng năm: $120,000

Những người quản lý này giám sát và cải thiện hệ thống và phần mềm nội bộ. Để có thể đảm nhận vị trí này ứng viên phải có bằng cử nhân chuyên ngành và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

12. Dược sĩ

Mức lương trung bình hàng năm: $118,000

Dược sĩ là công việc được trả lương cao nhưng phải làm thêm nhiều giờ và phải làm việc vào những ngày cuối tuần. Để đảm nhận vị trí này phải có bằng tiến sĩ .

13. Kiến trúc sư hệ thống

Mức lương trung bình hàng năm: $116,920

Kiến trúc sư hệ thống có nhiệm vụ xây dựng và duy trì cơ sở dữ liệu, phần mềm, hệ thống mã hóa của công ty. Muốn làm việc trong ngành này phải có bẳng cử nhân hoặc thạc sĩ về kỹ thuật, khoa học máy tính.

14. Quản lý tài chính

Mức lương trung bình hàng năm: $115,000

Các nhà quản lý tài chính có nhiệm vụ làm các báo cáo tài chính, hoạt động đầu tư trực tiếp, xây dựng các chiến lược và kế hoạch mục tiêu tài chính dài hạn cho tổ chức. Để đảm nhận vị trí này phải có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, kế toán hoặc lĩnh vực liên quan.

Top 21 công việc được trả lương cao tại Mỹ

15. Nghiên cứu dữ liệu

Mức lương trung bình hàng năm: $115,000

Các nhà nghiên cứu dữ liệu sẽ có nhiệm vụ giải quyết những nhiệm vụ phức tạp trong tính toán. Việc làm cho công việc này dự kiến sẽ tăng 11 phần trăm từ năm 2014 đến 2024, nhanh hơn mức trung bình.

16. Quản trị rủi ro

Mức lương trung bình hàng năm: $115,000

Quản lý rủi ro sẽ có nhiệm vụ thỏa thuận với bảo hiểm, có trách nhiệm pháp lý và tuân thủ pháp luật.

17. Giám đốc sáng tạo

Mức lương trung bình hàng năm: $115,000

Giám đốc sáng tạo sẽ có nhiệm vụ đưa ra các sáng kiến tiếp thị mới cho công ty, xây dựng thương hiệu. Công việc này yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng chuyên môn cao.

18. Kiến trúc sư dữ liệu

Mức lương trung bình hàng năm: $113,000

Kiến trúc sư dữ liệu sẽ tao ra được một bản kế hoạch phát triển về thông tin và công nghệ cho công ty. Vị trí này yêu câu kỹ năng về kỹ thuật trong khoa học máy tính hoặc hệ thống thông tin.

19. Quản lý thuế

Mức lương trung bình hàng năm: $110,000

Người quản lý thuế có nhiệm vụ chuẩn bị cá tờ khai thuế cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. Để làm vị trí này ứng viên phải có bằng đại học hoặc sau đại học về kế toán.

20. Giám đốc sản xuất

Mức lương trung bình hàng năm: $107,000

Những người quản lý này là chìa khóa cho nhóm phát triển sản phẩm của tổ chức, giúp đảm bảo sản phẩm mới được phân phối đúng lúc. Glassdoor báo cáo hơn 7.000 vị trí mở cho công việc này.

Đây là những người quản lý giữ vai trò quan trọng trong nhóm phát triển sản phẩm cho công ty, giúp đảm bảo được tung ra thị trường đúng thời gian.

21. Quản lý thiết kế

Mức lương trung bình hàng năm: $106,500

Người quản lý thiết kế sẽ chịu trách nhiệm về hình ảnh công ty, các trải nghiệm của khách hàng với công ty.

25. Quản lý hệ thống thông tin

Mức lương trung bình hàng năm: $106,000

Vai trò này, tương tự như vai trò của người quản lý công nghệ thông tin, nhưng trách nhiệm thì lớn.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob