iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Top 10 công việc được trả lương cao tại Nhật Bản

Nhật Bản, Xứ sở mặt trời mọc, là một nơi tuyệt đẹp, hấp dẫn và bổ ích để sống và làm việc. Nhật Bản là một nước châu Á có nền văn hóa công nghệ tiên tiến. Nhưng bên cạnh đó, khi đến với Nhật Bản bạn sẽ có những những trải nghiệm thú vị về văn hóa truyền thống, tham quan, rất nhiều ngày nghỉ lễ, một cuộc sống về đêm tuyệt vời cộng với các chương trình bảo hiểm y tế tuyệt vời.

Phúc lợi xã hội và sự thịnh vượng được phản ánh trong các việc làm có mức lương cao trong cả công ty tư nhân và công cộng. Ví dụ, vì các chuyên gia CNTT có thể kiếm được hơn 500.000 Yên Nhật (107 triệu đồng) mỗi tháng, nếu bạn biết cách thương lượng mức lương, lý do là có rất nhiều tiền được tạo ra ở Nhật Bản. Để chứng minh luận điểm này, tôi đã biên soạn một danh sách với 10 việc làm tiếng Nhật được trả lương cao nhất tại Nhật Bản dựa trên dữ liệu từ Salary Explorer:

10. Giao nhận vận tải

Trách nhiệm: Giao nhận vận tải là đại lý thay mặt cho các nhà nhập khẩu, xuất khẩu hoặc các công ty khác để vận chuyển hàng hóa một cách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Giáo dục: Không phải tất cả các nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên phải có bằng cấp; một số người trong số họ thích bạn có kinh nghiệm thực hành trong một lĩnh vực liên quan. Nhưng, nếu bạn muốn theo đuổi bằng cấp, các đối tượng lý tưởng tiềm năng có thể bao gồm vận tải / phân phối / hậu cần, kinh doanh / quản lý, quản lý chuỗi cung ứng và kinh doanh với các ngôn ngữ hiện đại, v.v.

Kỹ năng / đặc điểm chính: Là một người giao nhận hàng hóa, bạn cần phải ăn nói rõ ràng khi giao tiếp với người khác, có kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch xuất sắc, là người làm việc theo nhóm và thể hiện sự nhạy cảm với văn hóa và tôn giáo. Kỹ năng ngôn ngữ rất quan trọng để giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp ở nước ngoài.

Mức lương trung bình mỗi năm: 10.000.000 JPY ( ~ 2 tỷ 133 triệu)

9. Đại diện dịch vụ khách hàng

Top 10 công việc được trả lương cao tại Nhật Bản

Trách nhiệm: Đại diện dịch vụ khách hàng cung cấp hỗ trợ dịch vụ khách hàng cho tổ chức bằng cách thu thập, phân tích và xác minh tính chính xác của thông tin đơn hàng một cách nhanh chóng.

Giáo dục: Vị trí này thường đòi hỏi hai năm dịch vụ khách hàng hoặc kinh nghiệm tiếp thị trực tiếp. Bằng cấp về tiếp thị hoặc một lĩnh vực tương tự là một lợi thế.

Kỹ năng / đặc điểm chính: Một đại diện dịch vụ khách hàng thành công phải có khả năng làm việc tốt dưới áp lực, tập trung vào khách hàng, có ý thức tuyệt vời về ưu tiên và thể hiện kỹ năng giao tiếp giao tiếp tốt.

Mức lương trung bình mỗi năm: 10.000.000 JPY (~ 2 tỷ 133 triệu)

Xem thêmTop 10 nghề dễ xin việc nhất cho người biết tiếng Nhật

8. Nhà khoa học vật liệu

Trách nhiệm: Các nhà khoa học vật liệu nghiên cứu và nghiên cứu cấu trúc và tính chất hóa học của các vật liệu tự nhiên và tổng hợp hoặc tổng hợp khác nhau như chất bán dẫn, thủy tinh, cao su, polyme và hợp kim.

Giáo dục: Bằng cử nhân là bằng cấp giáo dục chính thức tối thiểu cần thiết cho công việc này. Tuy nhiên, bạn có thể theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc bằng tiến sĩ. tùy thuộc vào nơi họ muốn làm việc.

Kỹ năng / đặc điểm chính: Đối với vị trí này, tư duy phản biện, lắng nghe tích cực và diễn đạt bằng miệng tuyệt vời là điều bắt buộc để phát triển mạnh.

Mức lương trung bình mỗi năm: 10.200.000 JPY( ~ 2 tỷ 175 triệu)

7. Quản lý dự án cao cấp (Viễn thông)

Trách nhiệm: Các nhà quản lý dự án cao cấp trong lĩnh vực viễn thông chủ yếu chịu trách nhiệm quản lý và giám sát việc thiết kế và triển khai cơ sở hạ tầng mạng viễn thông.

Trình độ học vấn: Ứng viên dự kiến sẽ có ít nhất một bằng cử nhân cộng với tối thiểu năm năm kinh nghiệm liên quan trong vai trò quản lý / lãnh đạo.

Các kỹ năng / đặc điểm chính: Đối với vị trí này, cần có kỹ năng lãnh đạo và xây dựng đội ngũ hàng đầu, cộng với khả năng trở thành một nhà tư tưởng hệ thống chú ý đến chất lượng.

Mức lương trung bình mỗi năm: 10.608.000 JPY ( ~ 2 tỷ 262 triệu)

6. Quản lý khu vực

Trách nhiệm: Là người quản lý khu vực, bạn có nhiệm vụ đặt mục tiêu bán hàng, tối đa hóa doanh số và lợi nhuận, cung cấp hỗ trợ và giữ cho nhóm của bạn luôn nhiệt huyết và có động lực trong môi trường bán lẻ.

Giáo dục: Nhà tuyển dụng chủ yếu tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm trong vai trò quản lý. Tất nhiên, bằng cấp về quản lý bán lẻ, kinh doanh hoặc tiếp thị là một lợi thế.

Kỹ năng / đặc điểm chính: Đây là một công việc rất khó khăn và bạn sẽ có thể làm việc tốt dưới áp lực, thể hiện sự tự tin, lái xe và nhiệt tình và có một sự nhạy bén thương mại thật tốt.

Mức lương trung bình mỗi năm: 10.800.000 JPY (~ 2 tỷ 303 triệu)

Top 10 công việc được trả lương cao tại Nhật Bản

5. Chuyên viên phân tích bảo mật

Trách nhiệm: Các nhà phân tích bảo mật duy trì tính bảo mật và tính toàn vẹn của dữ liệu. Họ phân tích các biện pháp bảo mật của một công ty và tìm ra mức độ hiệu quả của chúng.

Giáo dục: Bên cạnh bằng cử nhân Khoa học Máy tính hoặc khu vực liên quan (ví dụ: Hệ thống thông tin hoặc Bảo mật thông tin), các nhà phân tích bảo mật cũng có thể nâng cao triển vọng việc làm của họ bằng cách theo đuổi một chứng nhận có liên quan như Certified Ethical Hacker (CEH), Certified Security Analyst (ECSA), and Certified Penetration Tester (CPT)

Kỹ năng / đặc điểm chính: Có khả năng học hỏi những điều mới mọi lúc và luôn cập nhật các xu hướng bảo mật thông tin. Ngoài ra, quan tâm đến việc tìm hiểu các khái niệm phát triển kinh doanh và nắm bắt kinh doanh mới là một đặc điểm quan trọng khác của các nhà phân tích bảo mật.

Mức lương trung bình mỗi năm: 11.000.000 JPY(~2 tỷ 345 triệu)

4. Quản lý dự án

Trách nhiệm: Các nhà quản lý dự án dẫn đầu việc phát triển và thực hiện một sáng kiến kinh doanh cụ thể có giới hạn thời gian. Đây có thể là sự ra mắt của một sản phẩm mới, phát triển một ứng dụng mới hoặc triển khai hệ thống ngân hàng trực tuyến cho một tổ chức tài chính, v.v.

Giáo dục: Bạn sẽ cần một tấm bằng, tốt nhất là trong một chủ đề liên quan đến ngành mà bạn muốn chuyển sang. Ngoài ra còn có các bằng cấp được công nhận trong ngành được cung cấp bởi một số cơ quan chuyên môn, chẳng hạn như Hiệp hội Quản lý Dự án, có thể có lợi cho sự tiến bộ của bạn.

Các kỹ năng / đặc điểm chính: Vị trí này đòi hỏi các cá nhân có kỹ năng phân tích, tính toán, tổ chức và ngoại giao đặc biệt cũng như nhận thức về thương mại.

Mức lương trung bình mỗi năm: 11.250.000 JPY( ~ 2 tỷ 399 triệu)

3. Chuyên viên phân tích kinh doanh

Trách nhiệm: Các nhà phân tích kinh doanh chịu trách nhiệm cải thiện khả năng cạnh tranh và hiệu suất của một công ty, cố gắng xác định các cách mới để kiểm soát chi phí, tăng hiệu quả hoặc cải thiện doanh số.

Giáo dục: Yêu cầu tối thiểu bằng cử nhân về quản trị kinh doanh. Nhà tuyển dụng thích ứng viên có bằng tốt nghiệp hoặc chuyên ngành trong một lĩnh vực có liên quan.

Kỹ năng / đặc điểm chính: Đối với công việc này, khả năng ảnh hưởng đến sự thay đổi trong một tổ chức là rất quan trọng. Ngoài ra, một chuyên gia trong lĩnh vực này sẽ có thể sử dụng các kỹ thuật định lượng để phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định.

Mức lương trung bình mỗi năm: 12.000.000 JPY ( ~ 2 tỷ 559 triệu)

2. Giám đốc điều hành

Trách nhiệm: Giám đốc điều hành giám sát các hoạt động của một bộ phận cụ thể hoặc thậm chí toàn bộ tổ chức. Họ đảm bảo rằng tất cả các mục tiêu kinh doanh đều đạt được và hướng dẫn quy trình làm việc chung của một tổ chức.

Giáo dục: Yêu cầu bằng cử nhân, ưu tiên MBA và / hoặc CPA.

Kỹ năng / đặc điểm chính: Viết email kinh doanh hiệu quả và nói trôi chảy, rõ ràng và tự tin là rất quan trọng để phát triển mạnh trong thế giới kinh doanh. Có một tâm trí để suy nghĩ chiến lược và tài chính cũng như phán đoán tốt cũng rất quan trọng.

Mức lương trung bình mỗi năm: 13.750.000 JPY (~ 2 tỷ 932 triệu)

1. Chuyên viên phân tích rủi ro

Trách nhiệm: Các nhà phân tích rủi ro giúp doanh nghiệp xác định số lượng rủi ro tài chính liên quan đến đầu tư và chi phí hoạt động.

Giáo dục: Ít nhất phải có bằng cử nhân trong một môn học liên quan đến tài chính. Một văn bằng tốt nghiệp về quản lý rủi ro được coi là một điểm cộng. Bạn cũng có thể theo đuổi các chương trình chứng chỉ tốt nghiệp trong quản lý rủi ro tài chính để tăng khả năng tuyển dụng của bạn. Ít nhất năm năm kinh nghiệm làm việc trong bộ phận Quản lý rủi ro doanh nghiệp, tư vấn rủi ro hoặc công ty bảo hiểm là bắt buộc.

Kỹ năng / đặc điểm chính: Khả năng phân tích để phân tích rủi ro, kỹ năng tổ chức cao và sự chú ý mạnh mẽ đến chi tiết chỉ là một số kỹ năng / đặc điểm chính mà các nhà phân tích rủi ro cần có để thành công.

Mức lương trung bình mỗi năm: 16.000.000 JPY (~ 3 tỷ 412 triệu)

Trên đây là các mức lương cho các công việc làm tại Nhật với mức lương cao ở các ngành nghề khác  nhau. Bạn có thể tìm kiếm các công việc làm tại Nhật đúng với kỹ năng và kinh nghiệm tại đây.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob