iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Top 10 công ty lớn nhất Nhật Bản (2019)

Quyết định chuyển đến Nhật Bản làm việc là một thách thức lớn. Sự thay đổi về lớn về văn hóa, cuộc sống cá nhân, nghề nghiệp, và ngôn ngữ sẽ là một thách thức vô cùng lớn. Do đó, với rất nhiều điều phải lo lắng, mọi người luôn cố gắng tìm một công việc tốt cùng một công ty ổn định. May mắn thay, Nhật Bản là quê hương của một số công ty lớn nhất, không chỉ ở châu Á mà trên toàn thế giới.

Top 10 công ty lớn nhất Nhật Bản (2019)

Theo danh sách Forbes Global 2000, đây là 10 công ty lớn nhất tại Nhật Bản.

 

10. Tập đoàn tài chính Mizuho

Giá trị thị trường: 39,8 tỷ đô la Xếp hạng toàn cầu năm 2000: # 125 Được tạo ra do kết quả của việc sáp nhập giữa ba ngân hàng Nhật Bản vào năm 2001, Tập đoàn tài chính Mizuho (MHFG) là một công ty ngân hàng có trụ sở tại thủ đô Tokyo. Công ty chiêu mộ hơn 50.000 người trên 880 văn phòng của mình, bao gồm một loạt các dịch vụ quản lý tài chính, ngân hàng và quản lý tài sản. Theo Forbes, công ty sở hữu tài sản trị giá hơn 1,83 nghìn tỷ đô la (1,44 nghìn tỷ đồng) và kiếm được lợi nhuận 4,6 tỷ đô la  trong năm tài chính 2018/2019. Cái tên Mizuho, đúng theo nghĩa đen của nó: ’lượng gạo dồi dào”.

9. Tập đoàn Mitsubishi

Giá trị thị trường: 42,5 tỷ đô la

Xếp hạng toàn cầu năm 2000: # 108

Là một trong bốn công ty thành phần chính của Mitsubishi, Tập đoàn Mitsubishi có trụ sở tại Tokyo là công ty thương mại lớn nhất Nhật Bản. mặc dù kinh doanh rất đa dạng, công ty vẫn giữ được nhiều lợi ích kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, bao gồm tài chính, máy móc, hóa chất và thực phẩm, trong khi nhóm kinh doanh năng lượng (chuyên xử lý các giao dịch và đầu tư vào khí đốt) mang lại mức doanh thu đáng kể. Lợi nhuận của Tập đoàn Mitsubishi năm 2018/2019 là khoảng 5,3 tỷ đô la, trong khi nó sở hữu tài sản trị giá hơn 150 tỷ đô la.

8. Công ty ô tô Honda

Giá trị thị trường: 50,5 tỷ đô la

Xếp hạng toàn cầu năm 2000: # 76

Kể từ đầu những năm 1980, Nhật Bản đã nổi tiếng là nhà sản xuất và xuất khẩu hàng loạt ô tô và xe máy, như Toyota, Mitsubishi và Nissan đều có giá trị cao mảnh của thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, một trong những người chơi lớn nhất hiện nay là Honda, được ước tính là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới. Thành công này chắc chắn đã đóng góp cho công ty doanh thu ấn tượng trong năm 2018/2019, chỉ có Toyota tạo thêm doanh thu trong giai đoạn này. Honda cũng đã hoạt động trong thị trường sản xuất trong những năm gần đây, trong khi nó cũng đang ngày càng tham gia vào nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và robot. Nhìn chung, công ty này đã kiếm được 6,6 tỷ đô la lợi nhuận trong năm ngoái.

7. Tập đoàn Sony

Giá trị thị trường: 60,1 tỷ đô la

Xếp hạng toàn cầu năm 2000: # 73

Một trong những tập đoàn đa quốc gia có cổ phần trong ngành công nghiệp trò chơi, giải trí, âm nhạc và điện tử – Sony là một cái tên quen thuộc trên toàn cầu. Có lẽ Sony nổi tiếng nhất về tác động của họ trong thị trường thiết bị tiêu dùng – đặc biệt là thương hiệu PlayStation. Sony Pictures, hãng phim của công ty, chịu trách nhiệm cho các thương hiệu Jumanji, Men in Black và Ghostbuster, trong khi Sony Music có cho mình One Direction, Pharrell Williams và Foo Fighters trong đội hình của họ. Tất cả các tài sản này trị giá tổng cộng 190,7 tỷ đô la, trong khi công ty đã kiếm được lợi nhuận 7,3 tỷ đô la trong năm 2018/2019.

Top 10 công ty lớn nhất Nhật Bản (2019)

6. Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui

Giá trị thị trường: 50,9 tỷ đô la

Xếp hạng toàn cầu năm 2000: # 67

Một trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới, với tài sản hơn 1,84 nghìn tỷ đô la (1,45 nghìn tỷ đồng), Tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui (SMFG) là một ông hoàng của Nhật Bản ngành tài chính ngân hàng, mặc dù chỉ được thành lập vào năm 2002. Nó được liệt kê trên cả hai sàn giao dịch chứng khoán Tokyo và New York, và công ty chiêu mộ hơn 70.000 người trên khắp các văn phòng toàn cầu khác nhau.  Sumitomo Mitsui đã tạo ra lợi nhuận 6,6 tỷ đô la trong năm báo cáo cuối cùng và tiếp tục phát triển và có được nhiều bộ phận kinh doanh.

5. Tập đoàn Bưu chính Nhật Bản

Giá trị thị trường: 44,5 tỷ đô la

Xếp hạng Toàn cầu 2000: # 66

Chịu trách nhiệm cho bốn lĩnh vực kinh doanh chính (bao gồm quản lý dịch vụ chuyển phát thư và bưu điện của Nhật Bản), Japan Post Holdings là một tập đoàn đa dạng cũng có lợi ích trong ngân hàng , bảo hiểm và hậu cần. Chính phủ Nhật Bản hiện đang sở hữu khoảng 71% công ty, mặc dù đã có rất nhiều đề xuất nhằm tư nhân hóa nó. Đến nay, Bộ Tài chính đã thực hiện hai đợt chào bán công khai ban đầu (IPO) vào năm 2015 và 2017, đã tăng tổng cộng 24 tỷ đô la- phần lớn thu nhập năm 2015 đã được sử dụng để sửa chữa và tái thiết các khu vực bị ảnh hưởng do thiên tai môi trường. Công ty đã kiếm được 4,3 tỷ đô la  trong năm báo cáo gần đây, trong khi tài sản của công ty được định giá ở mức khổng lồ 2,62 nghìn tỷ đô la.

4. Điện thoại và điện thoại Nippon

Giá trị thị trường: 80,2 tỷ đô la

Xếp hạng toàn cầu năm 2000: # 51

Về doanh thu, Nippon Telegraph và Điện thoại (NTT) là một trong những công ty viễn thông lớn nhất thế giới, với nhiều công ty con trong khu vực, đường dài và di động. Mặc dù được liệt kê trên một số sàn giao dịch chứng khoán (bao gồm Tokyo, London và New York), theo luật, NTT là một công ty thuộc sở hữu thứ ba của nhà nước Nhật Bản. Công ty đã tạo ra lợi nhuận khoảng 8,7 tỷ đô la trong năm báo cáo gần đây, trong khi họ nắm giữ tài sản trị giá khoảng 80,2 tỷ đô la.

3. Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ

Giá trị thị trường: 65 tỷ đô la

Xếp hạng toàn cầu năm 2000: # 43

Chi nhánh tài chính chính của Tập đoàn Mitsubishi, Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ là một trong những ngân hàng lớn nhất và quyền lực nhất thế giới, có được danh hiệu đầy đủ sau khi sáp nhập năm 2006 với Ngân hàng United Financial of Japan (UFJ). Với tài sản khoảng 65 tỷ đô la , Mitsubishi UFJ là tập đoàn tài chính lớn nhất tại Nhật Bản và chịu trách nhiệm cho hàng chục công ty quản lý tài sản, vốn chủ sở hữu và chứng khoán trên toàn cầu. Nó sở hữu cổ phần lớn trong một số tổ chức tài chính khác, bao gồm Morgan Stanley ở Mỹ, trong khi nó cũng sở hữu cổ phần của Toyota, Nippon và Ngân hàng Chase. Nó đã tạo ra lợi nhuận khoảng 9 tỷ đô la (7 tỷ bảng Anh) trong năm báo cáo cuối cùng.

2. Tập đoàn SoftBank

Giá trị thị trường: 112,4 tỷ đô la

Xếp hạng toàn cầu năm 2000: # 36

Một tập đoàn đa dạng có lợi ích về viễn thông, thương mại điện tử, công nghệ, tài chính và truyền thông, SoftBank Group sở hữu cổ phần trong một loạt các doanh nghiệp. Ban đầu, công ty được thành lập vào năm 1981 như là một cửa hàng linh kiện máy tính của doanh nhân vừa chớm nở Masayoshi Son, trước khi mở rộng đáng kể trong suốt những năm 1990 và 2000. Công ty nổi tiếng với các chương trình tiếp thị công phu, cũng như chương trình trợ cấp và lợi ích nhân viên (một điều hiếm thấy ở Nhật Bản). Trong năm báo cáo gần đây nhất, nó đã kiếm được lợi nhuận khoảng 13,9 tỷ đô la, trong khi nó vẫn giữ được tài sản trị giá khoảng 332 tỷ đô la.

1. Tập đoàn ô tô Toyota

Giá trị thị trường: 176,6 tỷ đô la

Xếp hạng toàn cầu năm 2000: # 15

Top 10 công ty lớn nhất Nhật Bản (2019)

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai trên thế giới (đứng sau Volkswagen của Đức), Toyota Motor Corporation là một trong những câu chuyện thành công nổi tiếng nhất của Nhật Bản, trở thành công ty đầu tiên sản xuất hơn 10 triệu xe trong một năm. Đây là công ty dẫn đầu thị trường xe điện hybrid, đồng thời là chủ sở hữu của thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus. Có trụ sở tại Thành phố Toyota, nơi đặt trụ sở và nhà máy sản xuất của công ty, Toyota đã kiếm được 17,2 tỷ đô la trong năm báo cáo gần đây, giảm doanh thu khoảng 272 tỷ đô la (gần gấp đôi đối thủ Nhật Bản gần nhất Honda). Nó cũng nắm giữ tài sản trị giá khoảng $ 466 tỷ.

Như bạn có thể thấy, nếu bạn muốn tìm một công việc ở Nhật Bản, thì những công ty trên rõ ràng là một số lựa chọn ổn định, thành công nhất để xem xét. Nếu bạn sẵn sàng với việc làm quen với một ngôn ngữ và những cú sốc văn hóa, thì sự nghiệp của bạn ở Nhật Bản có thể đạt đến đỉnh cao tại một trong những công ty này.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.

 



風になる
back-to-top iconicjob