iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

R&D là gì? Tầm quan trọng của R&D trong doanh nghiệp

I. R&D là gì?

R&D ( Research and Development ) là nghiên cứu và phát triển. R&D bao gồm bất kì hoạt động nào liên quan đến việc tạo ra những đổi mới trong các sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình hiện có hoặc phát hiện ra những cải tiến mới dẫn đến việc tạo ra các sản phẩm mới.

Nói nôn ra là quá trình nghiên cứu với mục tiêu tạo ra những cải tiến, đổi mới tích cực cho doanh nghiệp.

Các công ty luôn dành ngân sách và nguồn lực đầu tư cho các hoạt động R&D với nỗ lực phát triển các sản phẩm mới hoặc hướng tới việc nâng cao các sản phẩm hoặc quy trình trước đó.

II. Tầm quan trọng của R&D

Nghiên cứu và Phát triển là một phần quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Đó là một quá trình cải tiến liên tục có thể được áp dụng cho các sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình hiện tại. Nó cũng có thể được tập trung vào phát triển những cái mới. Đối với nhiều công ty, nghiên cứu và phát triển là điều giúp doanh nghiệp luôn cập nhật và bước trước các đối thủ cạnh tranh.

Trong các ngành công nghiệp như dược phẩm, hóa học, quân sự và công nghệ, R và D là một bộ phận cực kỳ quan trọng. Nếu các công ty trong các ngành này không phát triển, nghiên cứu ra những sản phẩm mới liên tục, họ sẽ bị tụt hậu so với đối thủ. Họ phải liên tục tìm cách tăng hiệu quả cho sản phẩm của chính mình và đưa ra những ý tưởng mới sẽ định hình thị trường.

R&D là gì

Ở những công ty lớn, họ thường thành lập bộ phận R&D riêng biệt chuyên nghiên cứu và cải tiến sản phẩm mới. Đối với các công ty nhỏ hơn thì họ luôn quan triệt đến tất cả các thành viên trong tổ chức về tin thần luôn học hỏi, nghiên cứu những kiến thức mới để áp dụng vào quá trình làm việc để phát triển kỹ năng của bản thân cũng như hiệu quả trong công việc.

R & D là hoạt động quan trọng để đạt được sự tăng trưởng trong tương lai và duy trì một sản phẩm được người tiêu dùng tín nhiệm trên thị trường. Có một quan niệm sai lầm rằng R & D là lĩnh vực của các công ty công nghệ cao hoặc các công ty dược phẩm lớn. Trên thực tế, hầu hết các công ty hàng tiêu dùng được thành lập đều dành một phần đáng kể nguồn lực của họ để phát triển các phiên bản mới của sản phẩm hoặc cải tiến các thiết kế hiện có. Tuy nhiên, các công ty ở lĩnh vực này chỉ có thể dành ít hơn 5% doanh thu cho nghiên cứu. Còn đối với các ngành công nghiệp như dược phẩm, phần mềm hoặc sản phẩm công nghệ cao cần phải chi tiêu đáng kể cho bản chất của sản phẩm.

III. Các loại R&D tiêu biểu

1. Nghiên cứu cơ bản

Mục đích của nghiên cứu này là để hiểu vấn đề một cách đầy đủ và toàn diện hơn. Ghi chép và xây dựng các kiến thức đầy đủ về vấn đề đã nghiên cứu. Nghiên cứu này thường không có nhiều ứng dụng thực tế hoặc thương mại. Nhưng những phát hiện của nghiên cứu như vậy sẽ có ích và là mối quan tâm tiềm năng đối với một số công ty khác.

2. Nghiên cứu ứng dụng

Nghiên cứu ứng dụng sẽ là hoạt động có mục tiêu cụ thể cần phải đạt được. Loại nghiên cứu này nhằm xác định các phương pháp để giải quyết một nhu cầu hoặc yêu cầu cụ thể của khách hàng / ngành. Các hoạt động nghiên cứu này đều tập trung vào các mục tiêu thương mại cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc quy trình.

3. Phát triển

Phát triển là khi các kết quả của quá trình nghiên cứu được áp dụng vào sản xuất ra các sản phẩm cụ thể như vật liệu, hệ thống. Thiết kế và phát triển các nguyên mẫu và quy trình cũng là một phần của lĩnh vực này. Phát triển là nghiên cứu tạo ra kiến thức và thiết kế cần thiết cho sản xuất và áp dụng chúng để tạo ra các sản phẩm cụ thể.

Chúc bạn thành công

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:
iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob