iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Quẳng gánh lo công việc chỉ với vài thói quen tốt mỗi ngày

Công việc áp lực và mệt mỏi, nhiều lúc làm bạn điên đầu. Phải làm gì trong tình huống này? Đừng buồn bã vội, bởi chỉ cần tạo nên vài thói quen tốt mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể quẳng gánh lo công việc để thảnh thơi vui sống.

Hãy thử tập cho mình những thói quen nhỏ dưới đây, dàn dần, bạn sẽ nhận ra những tác dụng kì diệu từ nó!

Khởi động buổi sáng một cách khoa học

Buổi sáng của bạn có diễn ra suôn sẻ và vui vẻ hay không, phần nhiều được quyết định bởi những giây phút đầu ngày. Vì vậy, hãy cố gắng dậy sớm để cảm nhận bầu không khí mát lành, tiếp đến, hãy khởi động nhẹ nhàng bằng việc ngồi thiền, đọc sách, viết lách, thể dục nhẹ nhàng. Đặc biệt, bạn cần tránh xa thuốc lá hay mạng xã hội vào thời điểm này.

Có thể mới đầu bạn sẽ thấy khá khó khăn khi phải dậy sớm hay phải rời xa mạng xã hội. Tuy nhiên, chỉ cần kiên trì, từng ngày từng ngày một thành một thói quen bạn sẽ thấy việc khởi động này rất nhẹ nhàng.

Dành 90 phút mỗi ngày để nâng cao năng lực bản thân

Quẳng gánh lo công việc chỉ với vài thói quen tốt mỗi ngày

Đừng bao giờ tự hài lòng với bản thân mình. Thế giới này rất rộng lớn, còn quá nhiều điều bạn chưa biết. Vì vậy, bạn phải luôn nỗ lực trau dồi bản thân để không bị tụt lùi ở phía sau.

Ngoài thời gian dành cho công việc chính, bạn nên dành một ít thời giờ cho những vụ đầu tư nho nhỏ của mình. Như vậy, dù khi công việc chính xảy ra sự cố bất ngờ, bạn buộc phải nghỉ việc thì vẫn có một nguồn tài chính dự phòng từ công việc làm thêm. Có 1 công việc dự phòng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong công việc chính, gánh nặng công việc cũng vì thế mà được san sẻ đôi phần.

Bên cạnh đó, nếu không đầu tư, bạn có thể tham gia các khóa học nâng cao kĩ năng, khóa học ngoại ngữ… Như vậy, khi xin nghỉ, chuyện đi tìm công việc mới cũng trở nên dễ dàng hơn.

Ưu tiên 3 công việc quan trọng nhất mỗi ngày

Bạn không phải siêu nhân, vì thế, bạn không thể làm tốt mọi công việc. Hãy vạch ra 3 công việc bạn thấy quan trọng nhất trong ngày. Chỉ cần hoàn thành tốt 3 việc đó, bạn đã có 1 ngày thành công.

Càng ôm đồm việc, não bộ của bạn sẽ càng quá tải. Hậu quả là tất cả các công việc của bạn sẽ trở nên rối tung, càng làm càng rối, công việc đi vào bế tắc và thất bại.

Xen kẽ thời gian nghỉ ngơi với thời gian làm việc

Các công ty nước ngoài không bao giờ bắt nhân viên của mình làm việc từ sáng đến tối. Giữa buổi làm, họ hay có các buổi tiệc trà nho nhỏ để nhân viên thư giãn đầu óc, bổ sung năng lượng tích cực.

Đây cũng là bí quyết rất hay bạn nên áp dụng cho công việc của mình. Làm việc liên tục, với cường độ cao sẽ khiến cơ thể rất nhanh xuống sức, trí não trì trệ. Thay vào đó, cứ 1 đến 1.5 tiếng bạn hãy thư giãn một lần. Một tách trà nhỏ, một bản nhạc hay, một vài động tác đi lại nhẹ nhàng sẽ giúp bạn xua bớt mệt mỏi, công việc hiệu quả hơn hẳn.

Sắp xếp lại công việc sau một ngày làm việc

Dù bận rộn đến đâu, bạn hãy dành ra vài phút cuối ngày để tổng kết lại công việc, xem mình đã làm được việc gì, sai lầm ở đâu, còn việc gì đang dở dang… Nhìn nhận lại công việc giúp bạn biết mình đang đi đến đâu và có định hướng rõ ràng hơn trong tương lai.

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị cho ngày mai, bắt đầu từ việc ghi chú lại các buổi họp quan trọng, các tài liệu cần xử lý… Như vậy, ngày hôm sau của bạn sẽ trôi qua hiệu quả và dễ dàng hơn hẳn.

Thư giãn cuối ngày

Quẳng gánh lo công việc chỉ với vài thói quen tốt mỗi ngày

Hôm nay, dù bạn đã trải qua một ngày thất bại hay thành công thì bạn cũng đã vất vả nhiều rồi. Vì vậy, đừng bao giờ “bạc đãi” bản thân mình. Hãy thả lỏng bản thân bằng một buổi hòa nhạc, một buổi café cùng bạn bè hay đơn giản là những giờ phút thả mình trong bồn tắm lớn. Cuối cùng, hãy ngủ đúng giờ, đủ giấc để có thêm năng lượng giải quyết công việc của ngày mai.

Mỗi chúng ta đều có một gánh nặng công việc riêng. Cách bạn đối diện với gánh nặng đó sẽ quyết định tâm trạng của bạn, vui vẻ hay chán chường. Người thông minh sẽ không tham lam đèo bòng gánh nặng mỗi ngày, họ biết bỏ chúng xuống, nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng. Còn những người chỉ biết gom góp gánh nặng mỗi ngày sẽ sớm kiệt quệ, chán chường. Hãy rèn luyện cho mình những thói quen tốt từ hôm nay để công việc không còn là cục tạ kéo chân bạn xuống.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob