iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những ứng dụng dành cho người dùng Gmail khiến ai cũng ước “giá như mình biết sớm hơn” (Phần 2)

Sử dụng Gmail trong công việc hằng ngày nhưng bạn không biết về sự hiện diện của những ứng dụng, tiện ích bổ trợ cũng giống như khi bạn leo núi, vừa đến lưng chừng đã vội bỏ cuộc quay về, không thể nhìn thấy quang cảnh tuyệt vời mà chỉ khi bạn thực sự đặt chân lên đỉnh núi mới có thể chiêm ngưỡng được.Vậy thì ngoài các ứng dụng hữu ích dành cho người dùng GmailiconicJob đã giới thiệu trong phần 1, còn có những cái tên nào gắn liền với Gmail mà bạn không nên bỏ lỡ, hứa hẹn sẽ đáp ứng các nhu cầu mà thậm chí chính bạn cũng không hề nghĩ tới? Đó chính là 5 ứng dụng và tiện ích sau đây.

1. Gmail Mail Checker

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-2-1

Mỗi khi muốn kiểm tra xem có email mới trong hòm thư hay không, bạn phải mở một tab mới rồi truy cập vào trang chủ của Gmail? Giờ thì chỉ với một tiện ích duy nhất – Gmail Mail Checker, vừa không ngốn thêm RAM máy tính, vừa giúp bạn tiết kiệm cả khối thời gian mà lại nhanh chóng thấy được thông báo khi có email mới gửi tới.

Hiện tại, tiện ích này được tích hợp trực tiếp trên thanh địa chỉ của Chrome. Chỉ cần gõ từ khóa “Gmail Mail Checker” (hoặc Trình kiểm tra thư của Google) trong cửa hàng Google Chrome, bạn có thể ngay lập tức Add on và trải nghiệm sự tuyệt vời mà tiện ích này mang lại.

2. Gmail Offline

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-2-2

Công việc Sales đòi hỏi bạn phải kiểm tra hàng chục, thậm chí hàng trăm email mỗi ngày nhưng khi có sự cố bất ngờ xảy ra: mất kết nối mạng, bạn chẳng thể làm gì khác ngoài việc…chơi game khủng long trong sự cáu bẳn, công việc do đó cũng bị đình trệ theo.

Giờ thì mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều kể từ khi ứng dụng Gmail Offline ra đời. Được đồng bộ với Gmail khi có internet nên dù cho hiện tượng mất mạng có xảy ra thì hãy yên tâm là bạn vẫn có thể xem được những email mới mà khi nãy bạn chưa kịp đọc nhé.

3. Boomerang

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-2-3

Boomerang là tiện ích hẹn giờ gửi email mà đa số người dùng Gmail chưa hề biết đến. Sẽ không tránh khỏi những khi bạn vì bận rộn với cuộc họp đột xuất mà quên mất phải gửi email quan trọng cho khách hàng, lúc này, Boomerang là vị cứu tinh giúp bạn tránh khỏi mớ rắc rối.

Hãy tưởng tượng bạn là người có nhu cầu giao hàng, bạn nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ vận tải và Boomerang sẽ đóng vai trò như một shipper. Vậy là, đúng y như giờ hẹn, vị shipper thông minh này chỉ việc đến lấy hàng chuyển đến địa điểm đã được định trước. Điều đó cũng tương tự việc bạn soạn sẵn một email, khi đồng hồ điểm đúng giờ bạn đã hẹn lịch, email sẽ được chuyển đến cho người mà bạn muốn gửi. Tuy nhiên, điều khác biệt quan trọng nhất là… bạn hoàn toàn không tốn một xu. Ngoài ra, Boomerang còn hỗ trợ thêm tính năng gửi email nhắc nhở từ tương lai, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

Lưu ý là bạn chỉ không phải tính phí khi số lượng email hẹn giờ tối đa bạn sử dụng là 10 email/ tháng. Nếu muốn sử dụng thêm tính năng này bạn phải trả 5USD cho tài khoản Gmail cá nhân và 15 USD cho tài khoản Gmail doanh nghiệp.

4. Giphy for Gmail

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-2-4

Đừng nghĩ rằng Gmail chỉ dành riêng cho những công việc nghiêm túc, với ứng dụng Giphy for Gmail, bạn có thể khiến bạn bè phải xuýt xoa ngưỡng mộ hoặc bị ấn tượng khi xem nội dung email chứa các ảnh GIF sinh động và hài hước. Trở thành người tiên phong cho một trào lưu mới thì ngại gì không thử nào?

5. Snapmail

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-2-5

Snapmail là ứng dụng giúp bạn mã hóa toàn bộ nội dung email thành một địa chỉ website nhằm nâng cao tính bảo mật. Dù gặp phải khá nhiều ý kiến trái chiều khi đoạn mail này sẽ được tự động xóa sau 60 giây kể từ lúc người nhận mở ra xem nhưng trên thực tế, Snapmail không hẳn là ứng dụng thừa thãi.

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-2-6

Đối với những nội dung mật, nhạy cảm như thông tin thẻ ngân hàng, thông tin đăng nhập các website quan trọng…, dù bạn có xóa trong Gmail hay thậm chí là xóa cả lịch sử trình duyệt thì cũng khó đảm bảo an toàn 100%. Nhưng với Snapmail thì mọi chuyện hoàn toàn khác. Có lẽ đây là định hướng của Google khi quyết định phát triển ứng dụng này.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob