iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những sự kết hợp hoàn hảo giữa khoa học kỹ thuật và công việc

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Ngày nay, con người được đáp ứng nhiều hơn những tiện nghi trong cuộc sống với cơ sở hạ tầng được cải thiện nhờ sự hỗ trợ đắc lực của khoa học kỹ thuật. Môi trường làm việc cũng không phải là một ngoại lệ, hầu hết các doanh nghiệp đều đang sử dụng sự tiên tiến của khoa học kỹ thuật để là giảm thiểu thời gian và tăng tối đa hiệu suất làm việc cho nhân viên cũng như doanh nghiệp của họ. Dưới đây là những công cụ phổ biến và hiệu quả nhất trong kỹ thuật được ứng dụng vào doanh nghiệp để tối đa hóa hiệu quả viec lam của nhân viên.

 

> 5 Bước để viết một bản báo cáo hoàn hảo cho “sếp”
> 5 Việc làm sẽ “phá hủy” buổi phỏng vấn của bạn
> Những việc cần làm khi bạn bị loại ngay “vòng gửi xe”

 

kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và công việc

 

Sử dụng Dropbox để chia sẻ tài liệu làm vi ệc

 

Dropbox là dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Nó giúp doanh nghiệp có một kho lưu trữ tài liệu ngay trên internet. Việc này sẽ giúp các nhân viên trong công ty dễ dàng quản lý và tìm kiếm tài liệu có liên quan.

 

Sử dụng Google Drive để quản lý tài liệu cá nhân

 

Google drive có thể hiểu như một bộ nhớ cá nhân trên internet. Mọi tài liệu làm việc của một cá nhân có thể lưu trữ trên google drive một cách khoa học và được bảo mật tốt nhất nhờ hệ thống bảo mật cao của google. Người dùng sẽ dễ dàng truy cập vào kho tài liệu ở bất cứ đâu có internet.

 

Sử dụng thiết bị tạo tiếng ồn trắng

 

Có thể bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm với khái niệm “tiếng ồn trắng”. Có thể hiểu một cách đơn giản, tiếng ồn trắng là sự kết hợp của nhiều âm thanh lại với nhau giúp chúng ta tập trung hơn trong lúc làm việc và thư giản hơn trong lúc nghỉ ngơi. Một số ví dụ như tiếng gió, tiếng suối, âm thanh của thiên nhiên,… là những tiếng ồn trắng đơn giản nhất. Tuy còn rất mới mẻ tại thị trường Việt Nam nhưng đối với môi trường làm việc ở các nước châu âu thì thiết bị tạo tiếng ồn trắng là một thiết bị không thể thiếu trong môi trường làm việc của họ. Hiện nay trên thị trường đã có bán nhiều thiết bị tạo tiếng ồn trắng để hỗ trợ con người trong việc tập trung và thư giãn.

 

Sử dụng máy in wifi

 

Mỗi nhân viên có thể mất hàng giờ trong tuần để loay hoay với chiếc máy in. Doanh nghiệp có thể  tối ưu hóa việc này bằng cách sử dụng hệ thống máy in wifi. Nhân viên sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian bằng việc in tài liệu chỉ bằng một vài thao thác nhỏ.

 

Trên đây là những sự kết hợp phổ biến nhất của khoa học vào công việc. Đối với những môi trường làm việc khác nhau đều có những phương thức khác nhau để ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm tối đa hóa hiệu quả riêng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công cụ tim viec lam của mình để có thể tim viec nhanh hơn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob