iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những lưu ý khi tặng quà cho sếp và đồng nghiệp ngày Tết

Trước khi kết thúc những ngày làm việc cuối cùng trong năm cũ để chào đón một năm mới hứa hẹn nhiều may mắn và thành công, chắc hẳn không ít người (bao gồm bạn) muốn gửi trao một vài món quà nhỏ đến sếp và đồng nghiệp – những người đã gắn bó, giúp đỡ bạn trong suốt 365 ngày đã qua. Vậy thì đừng chờ đợi nữa, hãy cứ làm điều đó đi.

Tuy nhiên, đừng quên xem qua các lưu ý dưới đây để việc tặng quà không gây hiểu lầm hay mang lại phản ứng ngược nhé.

1. Đừng tặng những món quà đắt tiền

nhung-luu-y-khi-tang-qua-cho-sep-va-dong-nghiep-ngay-tet-1

Để không gây hiểu nhầm và áp lực cho người được tặng (cấp trên hoặc đồng nghiệp), bạn nên chọn những món quà vừa phải, không đặt nặng về mặt vật chất mà nên chú trọng vào giá trị tinh thần.

Thái độ khi tặng quà cũng rất quan trọng, hãy thật vô tư và thể hiện sự tôn trọng với người nhận, đừng khiến họ khó xử hoặc cảm thấy như đang mang nợ bạn.

2. Hãy tặng quà một cách tế nhị

Dù rằng món quà của bạn xuất phát từ thành ý và những tình cảm yêu mến mà bạn dành cho sếp hay đồng nghiệp thì bạn cũng không nên ngay lập tức đem chúng đến cho người nhận trước sự chứng kiến của mọi người. Vừa khiến chủ nhân của món quà không được thoải mái, lại khiến đồng nghiệp xung quanh dị nghị hoặc thậm chí là ganh tỵ. Hãy cư xử thật tế nhị, đừng “đánh trống khua chiêng” và khiến cho sự việc trở nên ồn ào. Sếp và đồng nghiệp sẽ thầm cảm ơn vì sự chân thành của bạn.

3. Món quà nên phù hợp với sở thích

nhung-luu-y-khi-tang-qua-cho-sep-va-dong-nghiep-ngay-tet-3

Vì quà tặng của bạn không mang dụng ý tiêu cực nên hãy tìm hiểu thật kỹ về sở thích và gửi trao những món quà phù hợp tới người nhận, đừng tặng những thứ bạn thích. Bằng cách quan sát thói quen và thấu hiểu tính cách của người nhận, chắc chắn bạn sẽ tìm được món quà khiến họ ưng ý.

Trong trường hợp bạn không phải là người đủ tinh tế để biết được sở thích của từng người thì hãy giả vờ hỏi thăm (một cách tự nhiên và khôn khéo) những người bên cạnh họ. Bạn cũng nên lưu ý một vài vấn đề như tuổi tác, chức vụ và cả mức độ thân thiết giữa bạn và người nhận trước khi quyết định xem món quà nào là sự lựa chọn tốt nhất.

4. Gửi kèm thiệp/lời đề tặng

So với một món quà chỉ đơn thuần được gói ghém cẩn thận thì việc đặt thêm một tấm thiệp vời lời đề tặng bên trong sẽ khiến chúng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết và người nhận cũng sẽ cảm nhận được tâm ý mà bạn muốn gửi gắm. Một ấn tượng tốt đẹp sẽ là khởi đầu cho những mối quan hệ lâu dài và vững chắc.

5. Tặng quà đúng thời điểm

nhung-luu-y-khi-tang-qua-cho-sep-va-dong-nghiep-ngay-tet-5

Quà tặng đã được chuẩn bị tươm tất, giờ là lúc chuyển chúng đến đúng người cần nhận. Nhưng có một điều bạn cần phải ghi nhớ: tuyệt đối không bao giờ nhờ người khác tặng quà thay mình, dù ở hoàn cảnh nào đi nữa. Bạn có thể chọn lúc vắng người để đưa tận tay sếp và đồng nghiệp hoặc thậm chí có thể đến tận nhà nếu tặng quà ở công ty khiến bạn có cảm giác không thoải mái.

Chỉ với một món quà nhỏ được chăm chút cẩn thận, bạn không chỉ kéo gần khoảng cách với sếp và đồng nghiệp mà còn khiến cho năm 2017 của bạn thật sự khép lại trong niềm vui và sự viên mãn.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob