iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Nhảy việc vào cuối năm liệu có NÊN hay KHÔNG ?

Theo các chuyên gia trong ngành tuyển dụng nhân lực cho biết, cuối năm là thời điểm tuyệt vời cho những ai muốn nhảy việc, vì hầu hết công ty sẽ có mong muốn bổ sung nguồn nhân lực còn thiếu hụt cho tổ chức khi bắt đầu năm mới. Và ứng viên không nên để tuột mất cơ hội này nếu bạn thực sự có ý định muốn tìm một công việc mới vì nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tại thời điểm này rất cao, trong khi đó số lượng ứng viên tham gia ứng tuyển sẽ thấp hơn nhiều so với các thời điểm khác trong năm. Do đó, những đối thủ của bạn sẽ giảm đi đáng kể mà tâm trạng của các nhà tuyển dụng tại thời điểm này cũng thường tốt hơn.

Tâm lý chung thường cho rằng, cuối năm là thời điểm hạn chế nhảy việc vì rất có rất ít vị trí công việc được tuyển dụng, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Để giúp bạn hiểu rõ hơn và tự tin hơn khi muốn tìm một cơ hội việc làm mới vào dịp cuối năm, chúng tôi sẽ gửi đến bạn các thông tin hữu ích sau đây.

I. Nhu cầu tuyển dụng cuối năm

Ngay trong năm 2020, chúng ta đã bị ảnh hưởng nghiệm trọng bởi dịch bệnh COVID-19, hàng loạt doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề dẫn đến việc cắt giảm hàng loạt nhân viên. Nhưng vào thời điểm cuối năm 2020 nền kinh tế đang dần ổn định và khôi phục trở lại ở nhiều lĩnh vực. Để đáp ứng nhu cầu khôi phục và phát triển, các doanh nghiệp bắt đầu có nhu cầu tuyển dụng lại nhận sự để đáp ứng tình hình mới, kể cả full-time và part-time.

Các lĩnh vực đã có những khởi sắc và hoạt động sôi nổi vào cuối năm như: ngành bán lẻ, sản xuất hàng hóa, thực phẩm, chế biến, gia công…

Theo các thống kê cho biết, 3 tháng cuối năm 2020 sẽ có thơn 38% các doanh nghiệp sẽ tiến hành các hoạt động tuyển dụng. Và 5 ngành nghề được dự đoán sẽ hút nhiều nhân sự nhất đó là

– CNTT.

– Truyền thông.

– Ngành bán sỉ, bán lẻ, thương mại.

– Sản xuất.

– Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp.

– Chăm sóc sức khỏe, y tế .

Ngoài việc, cần ngay những vị trí đang cần để giải quyết hàng loạt công việc tồn động vào cuối năm, các doanh nghiệp cũng muốn chuẩn bị lực lượng nhân sự cần thiết cho việc triển khai các kế hoạch và chiến lược mới của công ty vào đầu năm sau.

Về mảng việc làm phổ thông, nền kinh tế khởi sắc sẽ kéo theo các dịch vụ, buôn bán mở cửa trở lại kèm theo đó sẽ là nhu cầu cần tìm người lao động của các cơ sở kinh doanh. Đặc biệt, đối với các việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập để đón Tết hoặc trang trải cuộc sống. Đa số các công việc phổ thông này vào cuối năm sẽ rất dễ ứng tuyển, không quá đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm.

II. Những lĩnh vực, ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động

1. Nhân viên kinh doanh, bán hàng

Ở lĩnh vực dịch vụ kinh doanh bán hàng thì vị trí nhân viên kinh doanh, sales là các vị trí công việc đang được tuyển dụng rất lớn vào cuối năm.

Bên cạnh các vị trí được tuyển dụng Fulltime, thì doanh nghiệp còn tuyển dụng rất nhiều vị trí Part time, công tác viên sales… để có thể đáp ứng các chiến lực kinh doanh và doanh số đã đề ra của doanh nghiệp.

2. Dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn

Mặc dù, hiện nay chính phủ vẫn chưa mở rộng các đường bay đón khách quốc tế. Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm thì nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng của khách trong nước tăng lên đáng kể, do vậy mà thị trường việc làm trong lĩnh vực này bắt đầu sôi động trở lại, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của ngành này bắt đầu tăng lên để đáp ứng thiếu hụt về nhân sự sau khi đã thực hiện cắt giảm vào nữa đầu năm 2020.

3. Marketing – PR, tổ chức sự kiện

Thời điểm cuối năm cũng là thời điểm của lễ hội và những buổi tiệc tùng, do đó nhu cầu về nhân lực trong ngành tổ chức sự kiện có xu hướng tăng mạnh.

Bên cạnh đó các vị trí công việc trong ngành marketing online, PR cũng tăng nhanh để tối ưu các chiến lược quảng cáo, PR thương hiệu nhằm đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra.

Nhu cầu tuyển dụng trong ngành này có xu hướng tăng thêm về cuối năm. Điều này cho thấy nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp tại các lĩnh vực này luôn cao và ứng viên luôn có cơ hội tìm cho mình công việc phù hợp vào bất cứ thời gian nào kể cả cuối năm.

4. Dịch vụ tư vấn thông tin, chăm sóc khách hàng

Ngoài việc tập trung vào các chiến lược kinh doanh, truyền thông thương hiệu, các doanh nghiệp cũng luôn có nhu cầu tìm kiếm nhân sự tư vấn dịch vụ, chăm sóc khách hàng dịp cuối năm để tối ưu hiệu quả các chiến dịch.

5. Kế toán, kiểm toán

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp bước vào giai đoạn tổng kết doanh thu, lên bảng lương, thưởng định kỳ cho nhân viên, hoàn thiện sổ sách, công văn thuế… Với khối lượng công việc khổng lồ như vậy, các doanh nghiệp sẽ có nhu cầu tăng cường thêm nhân sự.

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực này, thì phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm đã có bạn có thể tìm được công việc phù hợp và mức lương mà bạn hằng mong muốn.

6. Các ngành thuộc khối sản xuất, chế tạo

Những ngành thuộc khối sản xuất cũng là ngành có nhu cầu tuyển dụng về phân khúc lao động phổ thông, lao động có tay nghề tại các công ty sản xuất, may mặc, chế biến thực phẩm,… vào cuối năm. \

Bởi đây cũng là thời điểm thị trường sôi động nhất, các doanh nghiệp cần hoàn thành các chỉ tiêu về doanh số, hoàn thiện các đơn đặt hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết sắp tới.

Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob