iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Nhận thấy buổi phỏng vấn thành công

Khi các buổi phỏng vấn tìm việc làm kết thúc thì thường các ứng viên hay chú tâm đến các lỗi mà mình mắc phải, chứ không nghĩ đến những chỗ “ghi điểm” với người phỏng vấn. Cũng vì thế mà nhiều ứng viên khi trả lời tốt nhưng vẫn băng khoăn không biết mình có được nhận hay không? Nhà tuyển dụng thường có những dấu hiệu cho thấy họ đánh giá khả của bạn khá tốt sau buổi phỏng vấn.

dấu hiệu nhận biết buổi phỏng vấn thành công

Tìm hiểu và xác minh những thông tin của bạn

 

Khi nhà tuyển dụng cảm thấy ứng viên này có triển vọng phát triển trong những năm tới thì họ mới xác minh thông tin. Tuy nhiên, để cho nhà tuyển dụng xác minh dễ dàng thì bạn nên cung cấp thông tin liên lạc ít nhất 3 người. Bạn nên chọn những người đã trực tiếp làm việc với mình vì họ nắm bắt rõ kỹ năng và thành tích làm việc của bạn (phải có người quản lí trực tiếp bạn).

Giới thiệu bạn với nhân viên công ty

 

Đây là dấu hiệu cho thấy sự tốt đẹp khi nhà tuyển dụng muốn bạn lảm quen với các đổng nghiệp tương lai ngay trong quá trình phỏng vấn hay cho bạn biết có ai đó muốn gặp bạn sau khi kết thúc phỏng vấn. Thông thường các nhà tuyển dụng rất cẩn trọng và họ sẽ không bao giờ giới thiệu người mà họ cảm thấy không có triển vọng phát triển. Bạn cần lưu ý là họ có thể cho các nhân viên được giới thiệu với bạn đưa ra nhận xét, vì vậy hãy tỏ ra thân thiện và tạo ấn tượng tốt với những người bạn gặp.

 

 

Quan tâm đến quá trình thay đổi công việc

 

Khi mà nhà tuyển dụng thật sự quan tâm đến bạn thì họ sẽ hỏi bạn về những điều như: Khi nào bạn bắt đầu công việc mới được? Bạn có thắc mắc nào về các điều khoản trong hợp đồng lao động liên quan đến cạnh tranh trong cùng ngành nghề không. Nhà tuyển dụng thường quan tâm đến những thủ tục mà bạn cần phải làm khi nghĩ việc ở công ty hiện tại và chuyển qua làm cho họ.

 

bạn mong muốn mức lương bao nhiêu

Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

 

Tùy thuộc vào từng giai doạn của quá trình tuyển dụng khi nhà tuyển dụng hỏi mức lương mong muốn của bạn cho thấy đây là dấu hiệu tốt, cho thấy họ quan tâm đến năng lực của bạn. Nhà tuyển dụng thường có 2 dạng “Bạn muốn mức lương bao nhiêu?” hay “Mức lương hiện tại của bạn?“. Với câu trả lời phù hợp năng lực làm việc của bạn thì nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định ngay. Bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng các phương án để tránh trường hợp nhà tuyển dụng hỏi xong mới suy nghĩ.

 

 

Bạn được nhà tuyển dụng chia sẻ rất nhiều thông tin

 

Khi mà nhà tuyển dụng dành nhiều thời gian để trả lời những câu hỏi của bạn cho thấy họ muốn giới thiệu công ty, tình hình kinh doanh, đồng nghiệp, công việc thật kỹ cho bạn là một dấu hiệu tốt. Trong hầu hết các buổi phỏng vấn khi kết thúc thì họ sẽ hỏi ứng viên có câu hỏi nào không, đó là một phần quan trọng không thể thiếu. Vì vậy bạn cần phải gây ấn tượng để họ dành nhiều thời gian trả lời câu hỏi của bạn.

 

 

Thời gian phỏng vấn lâu hơn dự kiến

 

Nếu nhà tuyển dụng không “Chấm” bạn thì không bao giờ muốn kéo dài cuộc phỏng vấn. Đôi lúc, thời gian của cuộc phòng vấn kéo dài hơn dự kiến vì nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu thêm thông tin về bạn hay muốn chia sẽ về thông tin công ty, về vị trí cụ thể (công việc kế toán, việc làm IT,…) mà bạn ứng tuyển.

 

 

Những hành động phi ngôn ngữ

 

Các cách giao tiếp không lời của nhà tuyển dụng sẽ cho bạn thấy nhiều điều về cách họ đánh giá bạn. Hãy chú ý đến các hành động như lắc đầu, mỉm cười, ghi chú hoặc thăm dò định hướng tương lai của bạn. Khi nhà tuyển dụng vừa ghi chép, ghi chú vừa nhìn đồng hồ hoặc hỏi những câu hỏi chung chung cho thấy họ đánh giá không tốt về bạn.

 

 

Sự phù hợp của bạn với công ty

 

Nếu nhà tuyển dụng nói nhắc đi nhắc lại về sự phù hợp của bạn đối với văn hóa công ty thì bạn hãy vui mừng. Thường thì các nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên có thể thích nghi tốt với cộng đồng hay làm việc một mình có hiệu quả. Nếu nhà tuyển dụng muốn cho bạn cơ hội làm thì họ sẽ gây ấn tượng mạnh với bạn bằng cách chia sẻ thật nhiều thông tin về văn hóa công ty và những ưu thế so với các công ty khác.

 

Với các đấu hiệu trên chỉ phần nào giúp bạn dự đoán khả năng thành công của mình và cơ hội được làm công việc mong muốn. Có thể là có rất nhiều ứng viên cũng trả lời phỏng vấn tốt như bạn. Nếu bạn nhận thấy ba hay nhiều hơn các đấu hiệu trên cho thấy bạn có cơ hội chiến thắng tìm việc nhanh chóng tại công ty mình phỏng vấn.

 



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob