iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Nhắc đến Nhật Bản bạn sẽ nhớ đến những hình ảnh nổi bật nào?

Khi nói đến Việt Nam, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ nhớ đến hình ảnh của những nữ sinh thướt tha trong tà áo dài trắng, hình ảnh Vịnh Hạ long với thiên nhiên hùng vĩ, hình ảnh món ăn đặc trưng dù đi đâu cũng không thể quên đó là phở. Vậy khi nhắc đến Nhật Bản thì các bạn thường nhớ đến hình ảnh đặc trưng nào? Dưới đây là những hình ảnh đặc trưng của Nhật Bản mong có thể giúp các bạn hiểu hơn về đất nước này.

1. Núi Phú Sĩ

Nhắc đến Nhật Bản thì chắc chắn các bạn ai cũng sẽ nghĩ đến hình ảnh của ngọn núi sừng sững với đất trời , thiên nhiên của đất nước này. Đó chính là ngọn núi Phú Sĩ.

Nhắc đến Nhật Bản bạn sẽ nhớ đến những hình ảnh nổi bật nào

Núi Phú Sĩ ở Nhật Bản

Phú Sĩ cao tầm 3776m so với mực nước biển và là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Ngọn núi có hình dáng tam giác cân giống hình chữ Bát ( số 8) trong tiếng Nhật, Phú Sĩ thu hút mọi ngừoi nhờ phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ, bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên quanh đây.

Hình ảnh ngọn núi phủ tuyết quanh năm đã là hình ảnh linh thiêng và là niềm tự hào biết bao đời nay của đất nước mặt trời mọc. Hình ảnh ngọn núi được ngừoi dân Nhật ví như một cô gái xinh đẹp và đi vào lòng của biết bao nhạc sĩ, thi sĩ, văn học của đất nước này.

2. Hoa anh đào

Nhật Bản còn được nhớ đến bởi cái tên xứ sở hoa anh đào. Chính vì vậy, hình ảnh hoa anh đào không thể nào thiếu đối với con người và đất nước này.

Hoa anh đào được yêu thích bởi không chỉ người Nhật mà còn bởi tất cả những người yêu thích đất nước này. Cuộc đời của bông hoa này rất ngắn ngủi nhưng lại rất thanh cao và khiêm nhường.

Nhắc đến Nhật Bản bạn sẽ nhớ đến những hình ảnh nổi bật nào

Hoa anh đào ở Nhật

Hoa anh đào thu hút mọi người bởi vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của nó. Dù cuộc đời ngắn ngủi là vậy nhưng cho đến khi hoa rơi thì vẫn luôn giữ được vẻ tươi thắm . Với những yếu tố trên , hoa anh đào xứng đáng trở thành quốc hoa của Nhật.

Chính vì sự yêu thích đối với anh đào mà hiện nay hoa được trồng ở hầu hết mọi nơi ở Nhật. Từ công viên, bờ hồ, thành phố, ven sông, sân vườn, biệt thự,….Mỗi độ mùa xuân về, hình ảnh sắc hồng rực rỡ của anh đào đã làm nao nức lòng bao ngườii.

3. Kimono

Mỗi quốc gia, dân tộc đều có 1 trang phục truyền thống riêng. Nói về quốc phục của Nhật thì chắc hẳn ai cũng biết câu trả lời là Kimono. Trang phục trên đại hiện cho hình ảnh văn hóa của xứ sở phù tang và là nét văn hóa không thể thiếu trong tất cả sự kiện ở đất nước này.

Kimono mang một ý nghĩa đặc biệt đối với con người và đất nước Nhật. Mỗi chiếc áo tựa như một câu chuyện thú vị bởi kiểu dáng, thiết kế độc đáo , màu sắc, họa tiết đa dạng của nó. Và những người tạo nên kiệt tác này được gọi là nghệ nhân.

Nhắc đến Nhật Bản bạn sẽ nhớ đến những hình ảnh nổi bật nào

Kimono ở Nhật

Kimono được thiết kế rất cầu kì, độc đáo và may nhiều lớp. Trang phục này thường sử dụng 8 lớp vải ghép với nhau và người mặc có thể dễ dàng điều chỉnh kích cỡ trang phục cho phù hợp với mình.

Về màu sắc: Trang phục này thường được may với những gam màu tối, trung tính hoặc những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn để thể hiện sự trang trọng và lịch sự của người mặc.

Quy trình mặc Kimono rất công phu và phức tạp. Phải mặc 3 lớp Kimono, thắt 7 lần và đeo 2 dải lưng Obi, kết hợp phụ kiên, cài trâm, bới tóc, trang điểm,….rất mất thời gian và người mặc phải rất kiên trì.

Kimono không chỉ xuất hiện trong các nghi lễ truyền thống, các hoạt động hàng ngày, lễ hội, mà còn xuất hiện rỗng rãi trong thơ văn của đất nước mặt trời mọc.

Kimono có rất nhiều loại như: Yukata, Houmongi, Mofuku, Shiromaku,……

4. Cá chép Koi

Cá chép Koi được xem là linh vật truyền thống của Nhật bản bởi hình ảnh cá chép vượt vũ môn đã ăn sâu vào tinh thần người Nhật. Linh vật này biểu tượng cho sự bản lĩnh, mạnh mẽ,tính kiên cường và hoài bão của người đàn ông Nhật.

Nhắc đến Nhật Bản bạn sẽ nhớ đến những hình ảnh nổi bật nào

Hình ảnh cá chép Koi

Cứ vào ngày lễ Koinobori ( mùng 5 tháng 5) của nước Nhật, ta sẽ luôn thấy xuất hiện những lá cờ cá chép đầy màu sắc sặc sỡ tung bay khắp mọi nẻo đường. Những gia đình có bé trai sẽ treo cờ với mong ước rằng các cậu bé sẽ phát triển khỏe mạnh và vượt qua mọi khó khăn để thành công trong cuộc sống như hình tượng cá chép hóa rồng.

Cờ cá chép Koi thường có 3 màu chủ đạo: Đen ,đỏ và xanh. Màu đen tượng trưng cho ngừoi trụ cột của gia đình là bố, thường màu đen đối với các quốc gia khác là màu xui xẻo và đem lại những điều không may. Nhưng đối với người Nhật, màu cờ đen mang ý nghĩa đem lại cảm giác an toàn và vững chắc của người đúng đầu gia đình. Màu đỏ được dùng để tượng trưng cho người mẹ với tấm lòng ấm áp, bảo bọc gia đình. Và cuối cùng màu xanh tượng trưng cho con cái, những chồi non tràn đầy hy vọng. Ý nghĩa của 3 màu cờ này là bày tỏ mong muốn có được một gia đình đầm ấm , hạnh phúc của người dân Nhật.



Tôi có niềm đam mê to lớn với du lịch, được đến những miền đất mới, được trải nghiệm những điều mới mẻ và lan tỏa những điều tích cực đến mọi người xung quanh là điều tôi luôn muốn thực hiện trong cuộc đời mình.
back-to-top iconicjob