iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Nhà tuyển dụng nên xây dựng môi trường làm việc thế nào để thu hút sinh viên công nghệ – kỹ thuật?

Thu hút và giữ chân nhân tài luôn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Để thực hiện được điều này, đòi hỏi doanh nghiệp phải có những chính sách thông minh và phù hợp với từng vị trí nhân sự. Việc thấu hiểu mong muốn của người tìm việc chính là điều kiện cơ sở để doanh nghiệp có thể xây dựng được môi trường làm việc hấp dẫn thu hút những nhân viên giỏi. Đối với các vị trí công việc thuộc lĩnh vực công nghệ – kỹ thuật, một vị trí đòi hỏi chuyên môn cao và có tính chất khá khô khan, thì môi trường làm việc như thế nào mới là đúng chuẩn?

1. Định hướng của công ty

Các ứng viên tiềm năng đến gặp nhà tuyển dụng với một đam mê và định hướng sự nghiệp khá rõ ràng. Việc của nhà tuyển dụng đó là chỉ ra cho ứng viên thấy hướng phát triển của doanh nghiệp mình, mục tiêu mà công ty đang theo đuổi, hay cụ thể hơn là các dự án đang được thực hiện. Nếu công ty có định hướng rõ ràng, có các giá trị phù hợp với mong muốn của ứng viên thì họ sẽ làm việc hết mình và gắn bó với công ty.

2. Đào tạo thực tế

nha-tuyen-dung-nen-xay-dung-moi-truong-lam-viec-the-nao-de-thu-hut-sinh-vien-cong-nghe-ky-thuat1

Được đào tạo thực tế luôn là mong muốn hàng đầu của sinh viên công nghệ – kỹ thuật. Sinh viên khối ngành này thường cảm thấy khó khăn với các lý thuyết trừu tượng, họ dễ tập trung hơn với các cách học thông qua thực nghiệm. Họ cần một môi trường khoáng đạt, nhiều hành động hơn là ngồi nghiên cứu trên bàn giấy. Vậy nên những kiến thức suông không bao giờ là đủ. Doanh nghiệp cần quan tâm và có sự đầu tư xứng đáng chẳng hạn như mở các khóa học thực tế, các khóa đào tạo kỹ năng chuyên môn cho nhân viên của mình.

3. Cơ hội học hỏi, phát triển

Một trong những yếu tố quan trọng khiến nhân viên gắn bó lâu dài với doanh nghiệp đó là cơ hội học hỏi và phát triển. Nếu nhận thấy môi trường tại doanh nghiệp không có nhiều cơ hội phát triển, thì những nhân viên tài năng sẽ không ngần ngại rời bỏ để tìm kiếm một nơi làm việc khác tốt hơn. Đối với những nhân viên mới bắt đầu sự nghiệp ở ngành công nghệ – kỹ thuật, họ cần ít nhất một năm để có thể tích lũy kinh nghiệm trước khi tiến xa hơn. Những kiến thức về quy trình phát triển phần mềm, phương pháp, kỹ thuật, công nghệ trong phân tích, thiết kế,… và các kỹ năng liên quan là những gì mà họ muốn học hỏi.

4. Thời gian làm việc linh hoạt

nha-tuyen-dung-nen-xay-dung-moi-truong-lam-viec-the-nao-de-thu-hut-sinh-vien-cong-nghe-ky-thuat2

Đặc thù của nghề công nghệ – kỹ thuật là phải làm việc chủ yếu với máy móc, thiết bị công nghệ, đòi hỏi phải có sự tập trung cao thì một môi trường làm việc không bị giới hạn thời gian là rất lý tưởng. Nhân viên ngành này cần sự thoải mái cả về thời gian và không gian làm việc để có thể thỏa sức sáng tạo, hiện thực hóa các ý tưởng công nghệ của mình.

5. Mức lương tương xứng với năng lực

Công nghệ – kỹ thuật hiện đang là một trong những ngành nghề có mức lương rất cạnh tranh. Nhà tuyển dụng muốn thu hút được nhân tài về cho doanh nghiệp mình thì phải có chính sách lương thưởng xứng đáng với năng lực của ứng viên.

nha-tuyen-dung-nen-xay-dung-moi-truong-lam-viec-the-nao-de-thu-hut-sinh-vien-cong-nghe-ky-thuat3

6. Đãi ngộ xứng đáng

Bên cạnh mức lương thì đãi ngộ cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp giữ chân được nhân viên tài năng. Với những nhân viên mới bắt đầu đi làm, họ quan tâm nhiều nhất đến môi trường làm việc, tuy nhiên để nhân viên có thể cống hiến và gắn bó lâu dài hơn thì đãi ngộ tốt là điều kiện không thể thiếu.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Don't live for others to see
back-to-top iconicjob