iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Người thành công thường làm gì vào mỗi sáng thứ Hai?

Thành công hay thất bại đôi khi không đến từ năng lực mà bị ảnh hưởng bởi chính thái độ và cách làm việc của bạn. Một cách làm việc thông minh, khoa học sẽ đưa bạn tiến xa đến bất ngờ. Thử xem người thành công đối diện với thứ Hai “tử thần” như thế nào nhé, có lẽ bạn sẽ tìm thấy bí quyết giúp sự nghiệp có những bước tiến triển tốt.

Dậy và đi làm sớm

Người thành công thường làm gì vào mỗi sáng thứ Hai

Sau một vài ngày nghỉ nuông chiều bản thân, nhiều người thường khởi động thứ hai một cách lười biếng. Mải mê với những buổi tiệc tùng ngày chủ nhật, họ chẳng thể dậy sớm, tâm lý thì uể oải, đầu thì đau nhức.

Nếu bạn có một ngày khởi đầu tệ hại như vậy thì công việc chắc chắn sẽ chẳng bao giờ thành công. Bạn không đủ năng lượng, không đủ sự tập trung, vậy là mọi sự sẽ đổ xuống sông xuống bể.

Vì vậy, vào tối chủ nhật, đừng vui chơi quá sức. Thứ hai bạn nên dậy sớm, tập một bài thể dục nhẹ nhàng, nghe một bản nhạc, thưởng thức một tách trà nóng và đến công ty trước giờ làm việc. Một khởi đầu tốt sẽ giúp bạn có được một hành trình tốt ở phía sau.

Dành thời gian để kết nối với đồng nghiệp và khách hàng

Cuối tuần là ngày nghỉ, đồng thời cũng là ngày bạn đánh mất kết nối với nhiều nhân vật quan trọng: đồng nghiệp, đối tác, khách hàng. Thứ hai chính là thời điểm tốt để bạn nối lại sợi dây kết nối này.

Đầu tiên, đối với đồng nghiệp, hãy đón họ bằng một nụ cười tươi tắn, hỏi họ xem cuối tuần vừa qua đã làm gì. Chỉ với một vài câu hỏi đơn giản như vậy, bầu không khí làm việc đã trở về trạng thái ấm áp như thường lệ.

Tiếp đến, với đối tác và khách hàng, hãy nhắc rằng bạn đang hiện diện và sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ mọi vấn đề họ cần. Chính sự nhiệt tình này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng.

Tập trung vào công việc cần làm

Người thành công thường làm gì vào mỗi sáng thứ Hai?

Ngày nghỉ đã chấm dứt, bạn nên tập trung 100% vào công việc mình cần làm. Đây là thói quen bạn phải tự thực hiện nghiêm ngay từ những ngày đầu tiên đi làm. Những người bắt nhịp chậm so với đồng nghiệp sẽ bị tụt lại phía sau.

Đừng để những trang web tiêu phí nhiều thời gian như: Facebook, zalo,.. làm phiền bạn. Chỉ cần bạn tập trung 100%, công việc nhất định sẽ được giải quyết trọn vẹn.

Sắp xếp lại hòm thư và những công việc dở dang từ tuần trước

Thứ hai thường là ngày bạn ngập đầu trong email, tin nhắn,.. Đừng vội hoảng, hãy từ từ mở chúng và ghi chú lại những mail quan trọng. Sắp xếp lại hòm thư là cách giúp bạn biết mình phải giải quyết công việc gì đầu tiên.

Tạo mục tiêu cho cả tuần

Người thành công thường làm gì vào mỗi sáng thứ Hai?

Bạn chỉ biết được mình thành công hay thất bại khi có một mục tiêu cố định làm thước đo tiêu chuẩn. Hãy viết lên 5 mục tiêu quan trọng nhất bạn cần làm trong tuần này. Đôi khi chỉ cần vẽ ra một cái đích bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy con đường mình cần đi.

Nếu không xác định mục tiêu ngay từ đầu, bạn sẽ rất dễ bị nhấn chìm bởi núi công việc, không biết mình cần bắt đầu từ đâu, giải quyết công việc nào trước. Vì thế, đừng bao giờ bỏ qua việc làm cần thiết này.

Dựng kế hoạch chi tiết

Càng chi tiết hóa công việc bạn sẽ càng thực hiện chúng dễ dàng hơn. Vậy nên, trước một công việc được giao, bạn cần tạo ra những việc nhỏ mình cần thực hiện. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mọi chuyện trở nên “dễ thở” hơn nhiều.

Có 1 sự thật hiển nhiên là người làm việc có kế hoạch sẽ nhanh chóng gặt hái được thành công hơn người làm việc ngẫu hứng. Mỗi một dấu mốc nhỏ sẽ giúp bạn tiến sát hơn với thành công.

Không vắt kiệt sức lực bản thân

Người thành công thường làm gì vào mỗi sáng thứ Hai?

Thứ hai có quá nhiều công việc phải giải quyết, nhưng đừng vì thế mà vắt kiệt sức lực của mình. Sau một vài ngày nghỉ, cơ thể bạn mới bắt đầu thích ứng lại với việc đi làm. Do đó, bạn nên để bản thân mình thích nghi một cách từ từ. Tốt nhất, nếu không có việc gấp cần giải quyết ngay, bạn nên về nhà đúng giờ thay vì tăng ca tại công ty. Nếu bạn ép buộc bản thân mình quá sức thì những ngày tiếp theo của bạn sẽ chìm trong mệt mỏi.

Thứ hai thật sự không kinh khủng như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần cuối tuần vui chơi lành mạnh, đồng thời vạch ra bản kế hoạch làm việc khoa học cho cả tuần bạn sẽ thấy thứ hai vô cùng thoải mái. Đây cũng là ngày để bạn tạo ra những khởi đầu mới, những thành công mới trong công việc.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob