iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Ngôn ngữ cơ thể – Nghệ thuật trong giao tiếp (phần 2)

Như đã nêu trong phần trước, sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách khéo léo nhằm tạo hiệu quả trong giao tiếp là một nghệ thuật mà không phải bất cứ ai cũng thành công. Do vậy, ngay từ bây giờ hãy tập cho mình từng cử chỉ nhỏ để trở thành một người có phong cách đẹp trong giao tiếp nói riêng và công việc nói chung. Bạn nên chú ý những điều sau:

Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp

 

1. Dáng đi toát lên vẻ tự tin

Tự tin luôn là một yếu tố hàng đầu khiến mọi người nhìn nhận bản thân bạn. Do vậy hãy tạo nên một dáng đi toát lên vẻ năng động, tự tin cho mình để khi nhìn vào đó đối tác, nhà tuyển dụng,… có thể đánh giá được phần nào khả năng của bạn. Tránh vấp ngã, va chạm, lúng túng, vụng về khi bước đi vì điều đó sẽ khiến bạn trở nên xấu hổ và mất tự tin. Bước đi hai hàng, dáng đi lụm khụm hay cứng nhắc cũng khiến bạn mất hình ảnh của mình.

 

2. Mỉm cười

 

Một nụ cười đẹp luôn giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương. Hãy mỉm cười một cách nhẹ nhàng tinh tế để mọi người ghi nhận sự bình tĩnh, tự tin và kiểm soát tốt suy nghĩ của bạn. Hãy nhớ rằng nở nụ cười đúng lúc đúng nơi có thể mang lại những thành công bất ngờ ngoài sự mong đợi của bạn đấy!

 

3. Luôn giữ bình tĩnh

 

Người biết kiểm soát suy nghĩ và hành động của mình dù trong bất kỳ tình huống nào luôn được đánh giá cao, nhất là lúc phỏng vấn tìm việc làm. Trong ngôn ngữ cơ thể, hãy tránh những hành động chứng tỏ bạn đang bồn chồn, bực tức, chán nản, bối rối hay sợ hãi như: nhịp tay trên bàn, gãi đầu, xé vụn giấy, rung đùi, di chân trên sàn nhà, chà hai tay vào nhau,… Chắc chắn những người khác (đối tác, khách hàng, nhà tuyển dụng,…) sẽ thấy được sự mất bình tĩnh nơi bạn qua những hành động không bình thường này và dẫn đến việc giao tiếp không thành công. Hãy cố gắng thả lỏng một cách thoải mái, thể hiện tư thế tự tin và lạc quan để không làm xấu đi hình ảnh của mình.

 



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob