iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Marketing In-House và Agency? Bạn thích hợp môi trường nào hơn?

In-house và agency chắc hẳn không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với những người làm truyền thông. Tuy nhiên, nếu bạn đang là một người muốn chuyển sang môi trường agency hoặc ngược lại, hoặc đơn thuần bạn là một newbie trong ngành truyền thông, marketing thì việc tìm hiểu qua một môi trường mình chưa trái có trải nghiệm bao giờ thường tương đối khá khó khăn. Sau đây là một trong những So sánh về khái niệm cơ bản so sánh về khái niệm cơ bản giữa in-house và agency

I. Khái niệm của In-house và Agency

In-house: Đây là một thuật ngữ để chỉ về phòng ban, bộ phận marketing thuộc về quyền quản lý của một doanh nghiệp.Bộ phận marketing in-house sẽ có công việc chính đó là chịu trách nhiệm khâu Quảng bá những sản phẩm, dịch vụ thuộc về doanh nghiệp. Một mô hình marketing in-house thành công khi tất cả những lĩnh vực của marketing như design, content, SEO,… Đều được “take care” tốt từ những thành viên trong phòng ban.

Agency: Khác với in-house, agency Là một công ty chuyên cung cấp những dịch vụ liên quan đến marketing và truyền thông. Ở họ cũng có những bộ phận giống hệt như marketing inhouse, và agency sẽ là nơi cứu cánh cho những doanh nghiệp cần được hỗ trợ về mảng Truyền thông marketing.

II. Khả năng va chạm và tiếp xúc

Có thể khẳng định chắc chắn một điều rằng: Môi trường agency sẽ là nơi tạo cơ hội cho bạn có khả năng và chạm cao hơn rất nhiều so với in-house. lý do là vì cùng một công việc nhưng tại vì nhiều thời điểm khác nhau thì bạn sẽ lại được tiếp xúc với những ngành nghề khác nhau.

Ngược lại, in-house Lại có một lối đi đường dài hơn.Gọi như thế không có nghĩa là điều này mang ý nghĩa tiêu cực . Bạn sẽ có kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch truyền thông lâu dài.Đồng thời, cho dù khả năng và chạm giữa các ngành nghề không cao, bạn vẫn có thể có những hiểu biết sâu sắc hơn, thấu đáo hơn trong một lĩnh vực cố định

Lời khuyên dành cho bạn: nếu bạn là một người ưa học hỏi, khám phá cũng như bước đầu muốn thử sức mình thì Bạn nên lựa chọn làm ở agency. In-house Có lẽ sẽ phù hợp hơn với những bạn cảm thấy hứng thú với ngành nghề, lĩnh vực mà mình muốn gắn bó.

III. Khối lượng công việc của in-house và agency

“Một chín một mười” sẽ là câu nói để trả lời thắc mắc này. Nhưng nếu để chọn bênnào chín và bên nào mười thì chắc chắn công việc ở agency sẽ có phần nặng hơn so với công việc in-house. Bạn sẽ không thể nào chỉ tập trung vào một lĩnh vực duy nhất khi bạn làm agency, và đương nhiên áp lực nhất lúc này nó chính là phải handle một lúc rất nhiều job, sẽ có những ngày bạn cần một sự tập trung cực kì cao độ. Một thành viên in-house cũng mang trong mình rất nhiều việc, nhưng cũng sẽ dễ thở hơn một chút trong việc tìm kiếm sự hỗ trợ và giúp đỡ của các đồng nghiệp xung quanh (vì mọi người đều hiểu chung một lĩnh vực)

IV. Nên bắt đầu với agency hay in-house

Một nguyên tắc chung với những người làm marketing Đó chính là không được ngại khó. Có thể môi trường agency Sẽ nhiều chông gai hơn, nhưng cũng thật xứng đáng nếu bạn chịu bỏ công sức của mình và thời gian ra để tìm được những thứ mà bạn thật sự giỏi, bạn thực sự có hứng thú. “Lửa thử vàng gian nan thử sức”,Sau khi đã có một chút kiến thức, kinh nghiệm làm việc thực tế. Và quan trọng hơn cả, bạn nhận ra được điểm mạnh cũng như điểm yếu của mình. In-house chắc chắn sẽ là một nơi làm việc lý tưởng hơn cả.

V. Sau tất cả, bạn sẽ nhận lại được những gì?

Agency: Bạn học được cách xử lý vấn đề tốt hơn cũng như rèn luyện được cho bản thân mình có khả năng chịu được áp lực cao hơn. Bạn mở rộng được các mối quan hệ liên quan đến công việc của mình nhiều hơn, ví dụ như: các công ty in ấn, các đơn vị tổ chức sự kiện, KOLs, thậm chí là những agency khác.

In-house: bạn học được cách làm việc quy cũ hơn, đánh giá được thực tế kết quả kết quả làm việc của mình sau một thời gian dài dễ dàng hơn. Nếu bạn đã có cho mình một lộ trình nghề nghiệp rõ ràng, Thì khả năng thăng tiến trong môi trường in-house sẽ cao hơn rất nhiều

VI. Không có con đường nào là tốt nhất, tất cả phụ thuộc vào góc nhìn và sự lựa chọn của bạn

Làm Marketing trăm bề khổ cực, nhưng tại sao vẫn rất đông người chen chân vào và thậm chí là rất thành công. Bạn có làm được điều đó hay không, tất cả từ bước đầu đều là phụ thuộc vào góc nhìn và sự lựa chọn của bạn. Nếu muốn nhảy việc sang agency, hay ngược lại là in-house, thì hãy tin vào những gì mình tìm hiểu, đừng quá phụ thuộc vào góc nhìn của người khác. Vì giữa hai con đường có người sẽ chọn rẽ phải và cũng có người sẽ chọn rẽ trái, và cũng có đôi lúc chúng ta phải đi ngược chiều về lại ngã ba để tìm cho mình một con đường mới. Vậy nên chỉ có trải nghiệm mới cho bạn được câu trả lời chính xác nhất rằng bạn có phù hợp hay không, bạn có thể có khả năng phát triển tốt trong môi trường này hay không.

---------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob