iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm việc tại công ty nhỏ – Lối đi nhanh nhất để trở thành sếp

Khi mới ra trường, ai cũng nuôi cho mình giấc mộng được vẫy vùng và thỏa sức thể hiện tài năng với những vị trí quan trọng tại những công ty danh tiếng. Nhưng có phải chỉ khi làm việc trong những môi trường quốc tế sang trọng với đội ngũ nhân viên đông đảo, trang thiết bị hiện đại cùng mức lương cao ngất ngưỡng mới dễ đem lại thành công và sự thỏa mãn?
Có lẽ bạn sẽ thay đổi suy nghĩ sau khi biết được rằng tỉ lệ những người giàu có và hạnh phúc bắt nguồn từ việc khởi nghiệp ở những công ty nhỏ cao hơn hẳn những người chọn đi con đường còn lại. Vậy thì điều gì đã làm nên sức hút để một người quyết định làm việc tại một công ty nhỏ thay vì đón nhận cơ hội từ một công ty khác được nhận định tốt hơn? Hãy cùng điểm qua 6 lợi ích không thể ngờ tới mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở những công ty nhỏ mà thôi:

1. Học hỏi được nhiều hơn

Là một nhân viên trong một công ty nhỏ, bạn không chỉ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình mà đôi khi còn phải kiêm nhiệm rất nhiều những công việc khác hoặc bạn có thể tự đề xuất để được giao thêm những trọng trách mới nhằm mở rộng kiến thức và các kỹ năng. So với tác phong làm việc kiểu chuyên môn hóa, mỗi người một nhiệm vụ trong các tập đoàn lớn thì làm việc trong công ty nhỏ bạn sẽ tiếp xúc với các sếp nhiều hơn, được học hỏi và trải nghiệm ở nhiều vai trò lạ lẫm. Thông qua quá trình làm việc đa nhiệm như vậy, bạn sẽ làm chủ được công việc và trở thành chuyên gia trong ngành nghề mà bạn theo đuổi, đồng thời trở thành một nhân viên đa-zi-năng nhờ sự am hiểu trong nhiều lĩnh vực.

2. Có thể thăng tiến nhanh chóng

Vì số lượng nhân viên trong các công ty nhỏ thường giới hạn nên cơ hội thăng tiến và trở thành lãnh đạo của bạn là rất lớn. Bạn không phải cạnh tranh với nhiều đồng nghiệp và yêu cầu của sếp dành cho bạn cũng không quá khắt khe. Những đóng góp và cống hiến của bạn cho công ty luôn được ghi nhận, bạn dễ dàng được chú ý nhiều hơn. Chỉ cần bạn có năng lực và sự cố gắng, bạn sẽ được đánh giá cao, con đường sự nghiệp sẽ luôn rộng mở chào đón bạn. Đấy là chưa kể trong dài hạn, nếu như công ty mở rộng quy mô thì bạn – một trong những nhân viên gắn bó với công ty ngay từ những ngày đầu sẽ có cơ hội được cất nhắc lên những vị trí chủ chốt, quản lý cấp cao.

3. Thân thiết hơn với sếp

Khi làm việc cho những công ty nhỏ, bạn sẽ không rơi vào tình huống mỗi năm chỉ thấy sếp 1-2 lần mà bạn có thể gặp họ thường xuyên, thậm chí là làm việc trực tiếp với họ mỗi ngày. Số lượng nhân viên giới hạn tạo điều kiện cho sếp và nhân viên trao đổi nhiều hơn, từ đó xây dựng được những mối quan hệ thân thiết. Dù cho sau này, bạn có ý định thay đổi môi trường làm việc khác, sếp của bạn vẫn sẽ viết những lời nhận xét tốt đẹp vào hồ sơ xin việc và hỗ trợ bạn mỗi khi bạn gặp khó khăn. Đây là điều mà bạn rất khó có được khi chọn làm việc trong những công ty lớn với phong cách làm việc kiểu công nghiệp lạnh lùng.

4. Thỏa sức sáng tạo

Với mong muốn phát triển lâu dài, hầu hết nhà lãnh đạo của các công ty nhỏ đều thúc đẩy nhân viên mạnh dạn trình bày những ý tưởng sáng tạo của mình. Điều đó có nghĩa là với mỗi ý kiến, đóng góp mà bạn đưa ra, bạn sẽ được lắng nghe nhiều hơn. Nếu tại một công ty lớn hơn, chắc chắn sẽ rất khó khăn để thực hiện điều này. Vì vậy, đừng ngần ngại khi bước chân vào một công ty nhỏ, hãy thảo luận với cấp trên và khiến họ nhận ra sự hiện diện của bạn bởi những ý tưởng thật sự đem lại lợi ích cho công ty.

5. Hứng thú với công việc hơn

Khi được cọ xát ở nhiều nhiệm vụ khác nhau, bạn sẽ khó mà cảm thấy nhàm chán và luôn giữ được niềm đam mê cũng như sự hăng say trong công việc, kiếm được nhiều tiền nhưng phải luôn trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi đôi khi cũng không phải là sự lựa chọn mà nhiều người theo đuổi. Thay vì phải làm cùng một công việc ngày này qua tháng nọ, ở công ty nhỏ, bạn có nhiều cơ hội để thay đổi và tìm ra vị trí phù hợp nhất với bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá thêm điểm mạnh, những khả năng mà bạn chưa từng nhận ra trước đó. Phá vỡ thói quen cũ kỹ cũng là một cách giúp bạn nạp thêm nguồn năng lượng để chinh phục những bước tiến mới trong sự nghiệp.

6. Là bước đệm vững chắc nếu bạn muốn lập công ty riêng

Trải qua quá trình tôi luyện khi làm việc tại những công ty nhỏ, bạn nhận ra được những giá trị cốt lõi để vận hành một doanh nghiệp, đôi mắt quan sát của bạn sẽ nhanh nhạy và khách quan hơn rất nhiều để nhìn ra được đâu là yếu tố tích cực, tiêu cực, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại của công ty. Trong tay bạn cũng đã có gần như hoàn chỉnh những đòi hỏi cần thiết của một người lãnh đạo, tất cả kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn gặt hái được khi làm việc ở công ty nhỏ sẽ là hành trang vững vàng giúp bạn chạm tay vào giấc mơ làm chủ của cuộc đời mình.
Bạn nên sớm nhận ra rằng không có môi trường làm việc nào là hoàn hảo cả, tùy thuộc vào những định hướng mà bạn đã vạch ra trong tương lai mà bạn sẽ có quyết định riêng của mình: làm sếp của một “Kẻ tí hon” hay làm lính cho một “Gã khổng lồ”. Suy cho cùng, thứ quý giá nhất mà bạn nhận được sẽ luôn là kinh nghiệm, các mối quan hệ và những bài học đắt giá khiến bạn trưởng thành và hoàn thiện bản thân từng chút một.

---------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob