iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào trở thành lập trình viên Mobile App Developer

Khi thiết bị điện thoại di dộng ngày cang trở nên phổ biến và quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, sự phát triển trong lĩnh vực này đang tiến triển rất nhanh. Để trở thành một nhà phát triển ứng dụng di động sẽ không quá khó nếu bạn biết tập trung và biết chính xác bạn muốn làm gì. Dưới đây, là những hướng dẫn nhanh giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về những gì cần phải làm để trở thành một lập trình viên Mobile App Developer.

I. Tích lũy kiến thức và kinh nghiệm

1. Thi tuyển vào các trường đại học chuyên ngành IT

Mặc dù bằng cấp về chuyên ngành máy tính không thực sự cần thiết, nhưng khi học trong môi trường đào tạo bài bản sẽ giúp bạn có được nền tảng kiến thức đầy đủ cho lĩnh vực này. Ngoài ra, nhiều công ty sẽ ưu tiên ứng viên có bằng cử nhân về chuyên ngành máy tính.

– Nếu bạn có thể, hãy thử chuyên về mã hóa ứng dụng di động khi bạn đang ở trường.

– Các bằng cấp khác trong các lĩnh vực liên quan cũng có thể hữu ích khi bạn xin việc làm trong lĩnh vực này, chẳng hạn như trong phát triển phần mềm. Ngoài ra, còn có rất nhiều trường và trung tâm CNTT có các khóa học cấp bằng cụ thể cho phát triển ứng dụng di động.

Làm thế nào trở thành lập trình viên Mobile App Developer

2. Chọn một trong những nền tảng chính

Các nền tảng chính là Android, Apple, Windows, Symbian và RIM (Blackberry). Bạn có thể học cách viết mã cho tất cả các nền tảng này, nhưng có lẽ bạn cần chọn một nền tảng để tập trung thanh thạo nó trước khi bước qua các nền tảng khác.

– Android là thị trường thống trị, nhưng Apple không hề thua kém. Một trong hai nền tảng này sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn khi bắt đầu.

3. Sử dụng các chương trình phát triển Online

Chẳng hạn, Apple cung cấp iOS Dev Center. Tại đây, bạn có thể xem hướng dẫn và video để giúp bạn bắt đầu học viết Code. Android có một trang web tương tự, Android Developers Training. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết chỉ dựa vào các nguồn chính thức. Nhiều trang web cung cấp các lớp học và hướng dẫn miễn phí, mặc dù bạn cũng có thể tìm thấy các lớp học trả tiền nếu bạn muốn phát triển tốt hơn.

– Một ví dụ về nơi bạn có thể học viết Code là W3Schools, một trang web nổi tiếng để học viết Code. Nó có một phần trên JQuery Mobile, mà bạn có thể sử dụng để tạo các ứng dụng di động. Hệ thống mã hóa này dựa trên CSS3 và HTML5.

– Bạn cũng có thể thử các địa điểm cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí về nhiều chủ đề khác nhau, chẳng hạn như edX hoặc Coursera.

4. Xem xét học các lớp về Marketing

Bạn có thể tham gia các lớp học về Marketing tại các trung tâm hoặc các khóa học trực tuyến để bổ sung thêm kỹ năng . Nếu bạn muốn tự phát triển ứng dụng, và kiếm tiền từ nó thì bạn cần có khả năng tiếp thị trò chơi của mình với người dung, nếu không họ sẽ không thể biết đến sự tồn tại của ứng dụng do bạn tạo ra.

5. Tham gia lớp học kinh doanh

Giống như kỹ năng tiếp thị, kỹ năng kinh doanh cũng rất cần thiết để tự xây dựng các ứng dụng thành công. Các lớp học kinh doanh có thể giúp bạn tìm hiểu cách kiếm tiền đúng cách cho ứng dụng của mình, cũng như cách tạo ra các ưu đãi để mọi người chi tiêu nhiều hơn.

II. Rèn luyện kỹ năng của bạn

1. Phát triển ứng dụng của riêng bạn

Nếu bạn muốn dễ dàng được tuyển dụng vào làm tại các công ty CNTT lớn với mức lương cao, thì một việc làm cần thiết lúc này là hãy tự phát triển một ứng dụng riêng của bạn. Đây là cơ hội để bạn có thể thực hành và học hỏi các quy trình và kỹ năng cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Đây sẽ là demo hiệu quả giúp bạn chứng minh được kiến thức và kỹ năng khi tìm việc làm IT khi ra trường.

– Có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, ngay cả khi chỉ phát triển ứng dụng của riêng bạn, có thể đưa bạn vượt lên trên các ứng cử viên khác.

2. Hãy đưa ra các ý tưởng cho một ứng dụng

Tất nhiên, một số lượng lớn các ứng dụng là trò chơi. Trò chơi giúp mọi người giết thời gian. Tuy nhiên, bất kỳ nơi nào bạn thấy có nhu cầu thì đây có thể là một ý tưởng giúp giải quyết vấn đề mà mọi người đang găp phải. Vì vậy, bước đầu tiên là xác định nơi nào có nhu cầu. Nhìn vào cuộc sống của chính bạn và cuộc sống của bạn bè và xem xét những vấn đề mà bạn hoặc họ đang gặp phải mà ứng dụng có thể giúp giải quyết. Khi bạn đã có ý tưởng, hãy bắt đầu vạch ra các hướng đi cho ứng dụng của mình.

– Các ứng dụng khác, chẳng hạn như ứng dụng công thức, giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm và sử dụng công thức nấu ăn hơn vì việc xem các công thức trên máy tính bảng hoặc điện thoại dễ dàng hơn so với máy tính.

3. Tập trung vào khả năng sử dụng

Đầu tiên và quan trọng nhất, một ứng dụng cần phải dễ sử dụng. Do đó, trang chính sẽ dẫn người qua ứng dụng với các nút rõ ràng, màu sắc tương phản và điều hướng dễ dàng.

– Làm cho nó dễ hiểu, dễ sử dụng.

Làm thế nào trở thành lập trình viên Mobile App Developer

4. Thuê sự giúp đỡ bạn cần

Trong khi bạn có thể có các kỹ năng Code, bạn có thể không có các kỹ năng thiết kế bạn cần. Nếu bạn cần trợ giúp trong một lĩnh vực cụ thể, hãy xem xét việc thuê người hoặc cộng tác với những người đồng ý lấy một phần lợi nhuận kiếm được từ ứng dụng bạn đang triển khai.

– Nếu bạn không chắc chắn nên thuê trợ giúp ở đâu, bạn có thể kiểm tra các trang web Freelance, nơi bạn có thể thuê người trong các lĩnh vực khác nhau.

5. Đừng quên kiểm thử trước khi công bố

Các ứng dụng mới luôn có lỗi, vì vậy hãy kiểm tra ứng dụng của bạn. Nhờ bạn bè của bạn sử dụng và cho ý kiến phản hồi, để xem lỗi ở đâu để bạn có thể sửa chúng.

– Nói cách khác, nhờ bạn bè tải xuống ứng dụng trên điện thoại của bạn. Hãy để họ chơi qua nó để xem có sự cố hay điều gì cần phải chỉnh sửa hay không.

– Điều quan trọng là nhận phản hồi về cách ứng dụng và điều khiển hoạt động. Hỏi bạn bè của bạn những câu hỏi như “Bạn có gặp khó khăn khi sử dụng không?” và “Những vấn đề bạn thấy cần chỉnh sửa với ứng dụng?”

6. Chuyển đổi sang các nền tảng khác

Khi bạn tìm hiểu cách xây dựng một ứng dụng trên một nền tảng, đã đến lúc chuyển đổi nó sang các nền tảng khác. Bạn đang bỏ lỡ khách hàng nếu bạn không cung cấp ứng dụng trên các nền tảng mà tất cả khách hàng sử dụng.

– Với mỗi nền tảng, bạn phải suy nghĩ về các vấn đề khác nhau. Chẳng hạn, khi chuyển từ iOS sang Android, bạn phải xem xét sự khác biệt về kích thước màn hình. Trong iOS, số lượng kích thước màn hình bị hạn chế nhiều hơn, trong khi Android có sự đa dạng rộng hơn nhiều và ứng dụng của bạn sẽ trông hơi khác nhau trên mỗi cái.

– Một điểm quan trọng khác là giữ cho nó đơn giản. Nó càng phức tạp thì càng khó chuyển đổi và để nó trông đẹp hơn trên các màn hình khác nhau.

7. Ứng tuyển vị trí thực tập

Một cách khác để tích lũy kinh nghiệm, ngay cả khi bạn đang ở trường, là nộp đơn xin thực tập. Bạn thường có thể tìm thấy các công ty tuyển thực tập thông qua trường học của bạn, vì các công ty sẽ tiếp cận các trường học để tìm người thực tập. Bạn thậm chí có thể kiếm một số tiền để trả tiền học hoặc nhận tín chỉ cho việc thực tập.

– Thực tập là trải nghiệm tuyệt vời, nhưng đừng mong đợi được Code ngay lập tức. Bạn có thể sẽ thực hiện ít nhất một số nhiệm vụ được phân công trong khi làm việc tại một vị trí thực tập.

– Nhiều công ty công nghệ lớn sẽ có các chương trình tuyển các thực tập sinh tại các trường, vì vậy hãy kiểm tra trang web của họ.

Chúc bạn thành công

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob