iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm thế nào để tăng hiệu suất làm việc của bạn

Bạn muốn cải thiện bản thân có thể là để trở thành nhân viên tốt nhất có thể hoặc bạn muốn cải thiện để nâng cao năng suất hiện quả trong công việc trước khi bạn bị cho nghỉ việc. Vậy phải làm những gì để giúp tăng năng suất làm việc và cải thiện hiệu quả trong công việc của bạn. Bạn có thể cải thiện hiệu suất công việc của mình nếu bắt đầu thực hiện các cải tiến ngay hôm nay, đánh giá năng suất làm việc của bản thân và tiếp tục phát triển bản thân để nâng cao năng suất làm việc.

I. Thực hiện các cải tiến ngay hôm nay

1. Làm việc có kế hoạch

Làm việc có kế hoạch, tự tổ chức bản thân sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc của bạn.

– Sử dụng lịch, chương trình làm việc, kế hoạch hoặc một số hệ thống khác để theo dõi các cuộc họp và các ngày quan trọng khác. Thường xuyên xem các lịch trình làm việc trong ngày, tuần, tháng để chủ động hơn trong công việc.

– Hãy sắp xếp tài liệu hồ sơ, tập tin ngăn nắp trong các thư mục, ngăn tủ để có thể dễ dàng tìm thấy khi cần thiết.

2. Nâng cao kỹ năng quản lý thời gian của bạn

Không hoàn thành công việc đúng thời hạn, hoặc đến trễ trong các cuộc họp, hoặc làm việc muộn một cách thường xuyên có thể có tác động tiêu cực đến hiệu suất công việc của bạn. Vì vậy, cải thiện hiệu suất công việc của bạn bằng cách sử dụng thời gian một cách hiệu quả.

– Nên đi làm đúng giờ mỗi ngày. Lên kế hoạch cho việc thức dậy, ăn sáng và di chuyển đến công ty để tránh bị trễ giờ làm do kẹt xe hoặc những thứ khác ảnh hưởng đến việc đi trễ của bạn.

– Sử dụng các ứng dụng nhắc việc, để nhắc nhở bạn về giới hạn thời gian, thời hạn và các sự kiện quan trọng sắp tới.

– Khi bạn đang thực hiện các báo cáo, hãy xem xét về thời gian cần thiết để hoàn thành chúng. Và tập trung hoàn thành đúng thời gian đã đề ra tránh bị sao nhãng bởi những vấn đề khác.

3. Đề ra thời hạn hoàn thành công việc

Đưa ra thời hạn cho mỗi công việc sẽ giúp bạn quản lý thời gian và tổ chức công việc tốt hơn. Do vậy, để cải thiện hiệu suất làm việc của bạn cần đưa ra thời gian hoàn thành cho từng nhiệm vụ.

– Nếu công việc có Deadline, hãy hoàn thành công việc trước khi đến thời hạn một ngày.

– Điều này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian để sửa chửa hoặc thay đổi nếu cần thiết.

4. Kiểm soát email và tin nhắn của bạn

Việc trả lời từng tín nhắn hoặc email sẽ làm gián đoạn công việc của bạn mà mất rất nhiều thời gian. Thay vào đó, hãy cải thiện hiệu suất công việc của bạn bằng cách tổ chức dành ra một khoản thời gian nào đó trong ngày để trả lời hết các email và tin nhắn nhận được trong ngày.

– Lên lịch thời gian cụ thể để kiểm tra email và các tin nhắn khác của bạn. Ưu tiên trả lời các tin nhắn khẩn cấp trước trong thời gian đó và sau đó là các email khác.

Ví dụ: bạn có thể kiểm tra thông điệp của mình trước tiên vào buổi sáng, sau bữa trưa và vào cuối ngày.

– Bạn có thể trả lời các email quan trọng ngay vào lần kiểm tra email đầu tiên vào buổi sáng và trả lời email ít quan trọng hơn vào sau bữa trưa.

5. Có kỹ năng làm việc nhóm

Có kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp năng suất làm việc của bạn hiệu quả hơn. Việc kết nối và có mối quan hệ tốt với các nhân viên trong công ty ở các phòng ban khác sẽ giúp bạn có được những sự hỗ trợ khi cần thiết.

6. Học cách tích cực lắng nghe

Chú ý đến các chi tiết về hướng dẫn, chỉ dẫn, cập nhật, v.v. có thể giúp bạn cải thiện mối quan hệ tại nơi làm việc và hiệu quả công việc của bạn. Vì vậy, hãy học cách tập trung để hiểu vấn đề và xử lý những điều đang được đồng nghiệp đề cập tới.

– Trong các cuộc họp, hãy cố gắng tập trung lắng nghe các ý kiến của đồng nghiệp.

– Ghi chép và đặt câu hỏi để đảm bảo bạn hiểu mọi thứ.

– Không nên sử dụng các thiết bị điện thoại hoặc nói chuyện riêng trong quá trình họp, thảo luận.

7. Cải thiện tư thế ngồi làm việc

Một cách nhanh chóng để cải thiện hiệu suất công việc của bạn là chỉ cần ngồi thẳng. Một số nghiên cứu cho thấy rằng cải thiện tư thế của bạn trong khi bạn đang ngồi ở bàn làm việc có thể cải thiện tâm trạng và nhịp tim của bạn.

– Cứ sau vài phút, hãy kiểm tra xem bạn có đang buồn ngủ, mỏi mệt không. Nếu bạn đang có, hãy ngồi thẳng lưng lên.

Làm thế nào để tăng hiệu suất làm việc của bạn

II. Đánh giá hiệu suất công việc của bạn

1. Đánh giá năng lực và hiệu suất làm việc của bản thân một cách trung thực

Xem lại mô tả công việc và trách nhiệm của bạn và đánh giá hiệu suất của bạn trong từng lĩnh vực. Trung thực về cách bạn đang làm sẽ giúp bạn xác định những lĩnh vực bạn cần phải làm việc để cải thiện hiệu suất công việc của bạn.

– Lập danh sách các điểm mạnh và điểm yếu trong từng lĩnh vực. Ví dụ: bạn có thể cho rằng bạn giỏi viết báo cáo, nhưng không gửi báo cáo đúng giờ.

2. Yêu cầu đồng nghiệp đánh giá bạn

Một cách để có được một ý tưởng về cách bạn đang thực hiện công việc là hỏi đồng nghiệp của bạn. Nhận thức của họ về công việc của bạn có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về những lĩnh vực bạn cần cải thiện và những lĩnh vực bạn đang làm tốt.

– Nếu bạn cảm thấy thoải mái, bạn có thể yêu cầu phản hồi trực tiếp. Bạn có thể nói, “Bạn có cho tôi một số phản hồi về hiệu suất công việc của tôi không?”

3. Hoàn thành đánh giá với quản lý của bạn

Bản đánh giá bạn nhận được từ quản lý của bạn sẽ rất quan trọng. Điều này cho thấy cấp trên đánh giá năng lực làm việc của bạn như thế nào và các góp ý giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc của bản thân.

– Hầu hết các công ty đều có thời gian cụ thể trong năm khi họ đánh giá nhân viên. Trao đổi với cấp trên của bạn để được thời điểm công ty tiến hành đánh giá năng lực nhân viên.

4. Lên kế hoạch cải thiện năng suất làm việc dựa trên bản đánh giá

Trao đổi với cấp trên về bản đánh giá và những điều cần khắc phục. Dựa trên những liệt kê trong bản đánh giá để biết được năng lực hiện tại của bản thân và thực hiện cải thiện hiệu suất làm việc của bạn.

– Trao đổi với sếp để có được giải pháp phù hợp cải thiện hiệu suất công việc của mình.

– Ví dụ, bạn có thể nói, “Trong bài đánh giá của tôi, có nói rằng tôi cần cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình. Bạn có thể cho tôi ví dụ về cách tôi có thể làm điều này không? ”

– Chú ý những mặt bị đánh giá thấp nhất, và tập trung cải thiện nó.

5. Liệt kê một danh sách các điểm mạnh của bạn

Ngoài việc tập trung cải thiện những mặt chưa tốt, bạn hãy xem xét các thế mạnh của bản thân để giúp cải thiện hiệu suất công việc của mình. Khi bạn biết những điểm mạnh của mình là gì, bạn biết sẽ những lĩnh vực nào phù hợp để phát huy hết sở trường của mình.

6. Lập danh sách các điểm yếu của bạn cần phải cải thiện

Bạn sẽ biết chính xác những gì bạn cần làm để cải thiện hiệu suất công việc của bạn nếu bạn xem xét phản hồi từ bản đánh giá của bạn. Hãy tìm những thứ mà bạn, đồng nghiệp và người giám sát của bạn cảm thấy rằng bạn có thể làm tốt hơn.

– Tìm các từ khóa trong các đánh giá của bạn như: cải thiện, tăng cường, mở rộng hoặc phát triển.

7. Đặt mục tiêu hiệu suất cho chính bạn

Một khi bạn biết những mặt yếu bạn cần phải cải thiện và những điểm mạnh bạn sẽ sử dụng để nâng cao hiệu suất làm việc, bạn có thể đặt mục tiêu. Thiết lập mục tiêu sẽ giúp cải thiện hiệu suất công việc của bạn và giúp cho bạn luôn thấy được mục tiêu cần hướng tới và có trách nhiệm với nó.

– Đặt mục tiêu liên quan đến việc tăng năng suất của bạn. Ví dụ: Kiếm 10 khách hàng mỗi ngày cho công ty.

– Phân tích và lên kế hoạch hành động. Ví dụ: Để kiếm được 10 khách hàng mỗi ngày, bạn phải liên hệ với nhiều khách hàng tìềm năng hơn trong một ngày.

III. Duy trì các cải tiến của bạn

1. Hoạt động thể chất

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng hoạt động thể chất thường xuyên có thể làm tăng năng suất tại nơi làm việc. Cải thiện hiệu suất công việc của bạn bằng cách làm việc bên ngoài .

– Đi bộ một quãng ngắn trong giờ nghỉ trưa hoặc đỗ xe xa cửa ra vào để bạn phải đi xa hơn một chút từ xe mỗi buổi sáng.

– Tham gia một phòng tập thể dục gần nơi làm việc của bạn hoặc sử dụng trung tâm thể dục của công ty bạn, nếu bạn có.

– Tập yoga hoặc Thái Cực Quyền từ 10 đến 20 phút vào buổi sáng trước khi đi làm hoặc chạy bộ hoặc bơi lội.

2. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến sự tập trung, tâm trạng, năng lượng của bạn, và, nó sẽ có tác động tiêu cực đến hiệu suất công việc của bạn. Tạo thói quen hàng đêm cho phép bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

– Làm những việc giúp cơ thể thư giãn như thiền, đọc sách hoặc yoga.

– Tránh cà phê trong giờ trước khi bạn định đi ngủ. Thay vì cà phê hoặc trà có caffeine, hãy uống một ly nước.

– Đặt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng hoặc tắt thông báo không cần thiết cho đến sáng.

3. Tập trung trong công việc

Nên tập trung vào hoàn thành nhiệm vụ tránh bị sao nhãng bởi những vấn đề không quan trọng. Cải thiện sự tập trung của bạn có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và cải thiện hiệu suất công việc của bạn.

– Thay vì làm nhiều việc cùng một lúc, hãy làm một việc tại một thời điểm. Tập trung tất cả sự chú ý của bạn vào việc đang làm.

– Ví dụ: thay vì kiểm tra email của bạn trong khi bạn đang làm báo cáo, chỉ tập trung vào làm báo cáo cho đến khi hoàn thành trước khi chuyển sang việc kiểm tra email.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob