iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Làm gì để lấy lại cân bằng sau Tết?

Thức khuya, dậy trễ, vui chơi quá đà trong những ngày Tết là nguyên nhân khiến chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải khi quay lại ngày làm việc đầu tiên bởi nhịp điệu sống đã có phần thay đổi. Chỉ bằng cách chủ động lên kế hoạch thiết lập lại những thói quen sinh hoạt bình thường giống như trước Tết thì bạn mới cảm thấy có tinh thần và sẵn sàng tập trung vào công việc. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Ngủ đủ giấc và đừng quên tập thể dục

lam-gi-de-lay-lai-can-bang-sau-tet-1

Trước hết, bạn nên điều chỉnh đồng hồ sinh học của bản thân, hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc. Có thể thời gian đầu khi quay lại công sở bạn sẽ cảm thấy khó khăn vì dù có cố gắng như thế nào thì vẫn thức đến tận 2, 3 giờ sáng. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ dần được cải thiện và bạn sẽ sớm trở lại với guồng quay của những ngày trước Tết.

Buổi sáng, hãy cố gắng thức sớm hít thở không khí trong lành và tập bài thể dục ngắn từ 5 – 15 phút như chạy bộ, ngồi thiền, đạp xe… để tinh thần được minh mẫn và đảm bảo sức khỏe cho một ngày làm việc mới. Một cơ thể tràn đầy năng lượng sẽ giúp bạn thực hiện tốt những dự định đầu năm.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

lam-gi-de-lay-lai-can-bang-sau-tet-2

Trong Tết, chế độ ăn uống của bạn thường không được đảm bảo, điều này khiến cho cơ thể bạn tích tụ khá nhiều độc tố. Đây là lúc bạn nên làm mới lại thực đơn, ưu tiên những thực phẩm lành mạnh, giàu tính dinh dưỡng như rau cải xanh, nấm, trái cây… và đặc biệt là hãy tăng lượng nước uống hàng ngày.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng chỉ để ngủ nướng thêm đôi ba phút. Duy trì bữa sáng đều đặn sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe và giảm mệt mỏi khi bắt tay vào công việc.

Dọn dẹp bàn làm việc

lam-gi-de-lay-lai-can-bang-sau-tet-3

Dù trước Tết bạn đã dọn dẹp bàn làm việc hay chưa thì trong ngày đi làm lại này, hãy dành thời gian tổng vệ sinh một lần nữa: bỏ đi những vật dụng không cần thiết, trang trí thêm một số cây xanh và sắp xếp tài liệu một cách khoa học… Đừng để sự lộn xộn và bừa bãi trên bàn làm việc khiến bạn mất tinh thần và làm giảm hiệu quả công việc. Năm mới rồi, hãy khiến cho không gian quanh bạn tươi mới và sáng tạo hơn nhé.

Đề ra mục tiêu cho năm mới

lam-gi-de-lay-lai-can-bang-sau-tet-4

Lập danh sách các mục tiêu trong năm mới là phương pháp giúp bạn bước ra khỏi tình trạng chây lười sau kì nghỉ. Mục tiêu càng chi tiết và rõ ràng thì bạn càng có thêm hứng khởi và nhanh chóng bắt tay vào thực hiện. Hãy tạo nên sự thay đổi và bứt phá trong sự nghiệp từ những mục tiêu nhỏ, chẳng hạn như tìm kiếm công việc mới tốt hơn, thành công lớn mới theo đó mà đến gần bên bạn.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob